Nam sinh sát hại bạn trong lúc cắm trại

(PLO) - Thông tin từ Công an huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) vừa cho hay, đơn vị này đã bàn giao Nguyễn Tấn Tài (SN 1996, học lớp 11B2, Trường THPT Nguyễn Thái Học, trụ sở tại xã Diên Phước, huyện Diên Khánh) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”.
Công tác khám nghiệm hiện trường (Ảnh minh họa)
Công tác khám nghiệm hiện trường (Ảnh minh họa)
Thông tin ban đầu cho biết trong hai ngày 24 và 25/3 vừa qua, Trường THPT Nguyễn Thái Học tổ chức hội trại chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). 
Tối 24/3, sau chương trình văn nghệ, các thầy cô giáo đã chia nhau đi kiểm tra trại của các lớp rồi dùng loa yêu cầu các học sinh giữ trật tự và đi ngủ đúng giờ. 
Nhưng đến 2 giờ ngày 25/3, nghe có tiếng la lớn, các thầy cô giáo chạy ra thì phát hiện em Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1995, học lớp 11B12) vừa chạy vừa lấy tay ôm ngực trái. Chạy được một đoạn, em Tuyền ngã gục. Sau đó, Tuyền được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu nhưng đã tử vong.
Những học sinh chứng kiến cho biết Tuyền bị Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 1996, học sinh lớp 11B2) rượt đuổi, khi Tuyền vấp dây dựng trại ngã thì Tài dùng dao đâm liên tiếp vài nhát.
Lực lượng công an xã, bộ đội và bảo vệ của trường đã tìm thấy Tài đang rửa mặt, rửa tay trong nhà vệ sinh trường ngay sau đó nên đã bắt giao cho công an.
Được biết, chiều 24-3, trong quá trình sinh hoạt trại, một nhóm học sinh của lớp 11B12 có làm hư hỏng nhẹ vài vật dụng trong trại của lớp 11B2, sau đó giữa Tuyền và Tài có cãi cọ và được Ban quản trại giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, đến rạng sáng 25-3, khi cả trại đang nghỉ ngơi thì Tài gây ra án mạng.
Theo hồ sơ của Trường THPT Nguyễn Thái Học, Nguyễn Tấn Tài là học sinh lưu ban, kết thúc học kỳ 1 năm học 2013-2014 xếp loại cả học lực và hạnh kiểm đều yếu. Tài hay đánh nhau và một số lần vi phạm nội quy nhà trường./.

Đọc thêm