Nam sinh tử vong do bị điện giật trong chương trình “Cơn lốc cảm xúc”

(PLO) - Ngày 11/7, Công an quận Ngô Quyền cho biết đang điều tra vụ việc nam sinh Đồng Văn Phượng (15 tuổi, ngụ Phường Đằng Lâm, Quận Hải An) tử vong do bị điện giật trong chương trình Pool Party Storm tổ chức tại bể bơi Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp vào tối 10/7 vừa qua.
Quang cảnh bể bơi nơi tổ chức chương trình
Quang cảnh bể bơi nơi tổ chức chương trình
Theo đó, vào khoảng 22h15’ đêm 10/7, khi những thanh niên tham dự Pool Party Storm lên chụp hình cùng các DJ biểu diễn thì xảy ra sự cố khiến nhiều người bị điện giật. Trong đó, Đồng Văn Phượng bị nặng nhất. Sau khi xảy ra sự cố, nạn nhân Phượng đã được sơ cứu tuy nhiên không qua khỏi. 
Nguyên nhân ban đầu được xác định là đơn vị tổ chức sự kiện lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng không đảm bảo an toàn. Được biết, theo quy định của ban tổ chức chương trình, mọi người tham dự đều phải đi chân đất và chỉ mặc đồ bơi vào trong khu vực biểu diễn. Giá vé chương trình gồm 2 mức 199.000 và 299.000 đồng, đối tượng chủ yếu là học sinh cấp 3.
Sáng 11/7, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hải Phòng phối hợp cùng với lực lượng công an Quận Ngô Quyền tới hiện trường để tiếp tục điều tra. Hiện trường còn nhiều chai rượu và thức ăn thừa. Tại đây, Công ty Cổ phần truyền thông Tên Bạc (trụ sở tại Hà Nội) không xuất trình được giấy phép tổ chức chương trình cũng như hợp đồng cho thuê địa điểm biểu diễn. 
Bà Nguyễn Thúy Phương, đại diện Cty Cổ phần truyền thông Tên Bạc chỉ xuất trình được đơn đề nghị “Cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật, chương trình thời trang” gửi Cục Biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch; Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP. Hải Phòng nhưng chưa được chấp thuận.
Đơn đề nghị của Cty Cổ phần truyền thông Tên Bạc
Đơn đề nghị của Cty Cổ phần truyền thông Tên Bạc 
Trong đơn, ông Phạm Đức Quang, Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hải Phòng có gửi ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt những dòng chữ viết với nội dung: “Căn cứ Nghị định 79/2012/ NĐ-CP về việc tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, việc công ty Cổ phần truyền thông Tên Bạc xin tổ chức tại bể bơi trong cung, vì phải thẩm định chương trình xong mới cấp phép biểu diễn được, do vậy đề nghị anh cho đơn vị thuê và chiều cùng ngày 10/7/2015, hội đồng nghệ thuật mới duyệt và cấp phép. Kính anh giúp đỡ đơn vị!”
Theo phản ánh của ekip thực hiện chương trình Cơn lốc cảm xúc, chiều 10/7, họ không thấy Hội đồng thẩm định nào tới duyệt chương trình. Được biết, sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, thi thể nam sinh Phượng đã được gia đình đưa về để lo hậu sự tại nhà riêng.
Để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc, PV đã liên lạc với ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Long, Người phát ngôn Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Hải Phòng nhưng không nhận được câu trả lời.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Đọc thêm