Nam sinh viên dùng dao băm bèo sát hại bạn cùng thôn

(PLO) - “Va chạm” trên sân bóng, Trương Mạnh Giáp (SN 1994, trú tại xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) đã bị đuổi đánh về tận nhà. Bị ép quá mức, Giáp đã dùng dao chém trúng vào cổ Trương Mạnh Trường (SN 1983, trú cùng xã) khiến nạn nhân tử vong, sau khi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 
Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Sự việc đau lòng
Vào khoảng 18h30 ngày 30/11 tại xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là Trương Mạnh Trường (SN 1983, ở thôn Trung) bị chém vào cổ, đã tử vong sau khi nhập viện. Nghi phạm được xác định là Trương Mạnh Giáp (SN 1994, trú cùng thôn) – hiện đang là sinh viên một trường đại học. 
Trước đó, Giáp tham gia đá bóng với nhóm thanh niên ở cùng quê. Do xảy ra xô xát trên sân nên Giáp và một số người khác đã có mâu thuẫn cãi vã. Sự việc chỉ dừng lại khi có can ngăn của những người xung quanh. Tuy nhiên khi Giáp đi từ sân bóng về đến nhà đã bị Trường – bạn của nhóm thanh niên đã xích mích với Giáp phóng xe máy đuổi đánh. 
Bà Nguyễn Thị Minh (SN 1968, mẹ của Giáp) đang ở nhà thì thấy Trường đi xe máy dựng trước cổng, hùng hổ bước tới đòi đánh Giáp. Thấy vậy, Giáp liền chạy vào trong nhà nhưng khi vừa chạy đến cửa thì bị Trường ném gạch vào nhưng may mắn không trúng người. Hoảng sợ, bà Minh liền kêu to để Giáp trốn đi. Đang cơn hăng máu, Trường lại tiếp tục ném gạch, đá về phía Giáp. 
Uất ức khi bị đuổi đánh đến tận nhà, Giáp chạy ra ngoài hiên bếp vớ được con dao băm rau lợn thường ngày của gia đình để chống đỡ. Cú va chạm làm Trường bị thương, Trường ôm cổ chạy ra đến cổng và kêu lên với đồng bọn “chúng mày ơi cứu tao nhanh lên thằng Giáp nó “chơi” tao rồi”... 
Sự việc xảy ra quá nhanh đã khiến cho bà Minh "đứng tim" một lúc. Sau ít phút hoàn hồn bà Minh chạy ra ngoài cổng thì thấy nhóm thanh niên hùng hổ trên tay cầm hung khí đang chạy tới trong đó có Tam, Nhã, Dân… còn Trường nằm gục ở phía cách cổng nhà một đoạn. Sợ nhóm thanh niên chạy đến báo thù, bà Minh đã vội vàng khóa cổng rồi nói cho con mình bỏ trốn đi. “May mắn cửa cổng được khóa chắc chắn không bọn chúng không xông được vào trong nhà. Hôm đó nhóm của hắn (Trường - PV) phá được cổng thì sự việc không biết còn đi đến mức nào”, bà Minh cho biết. 
Sau khi bị Giáp chém, Trường được người thân, bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhưng do vết thương quá nặng nên Trường không qua khỏi. Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, người dân đã thông báo lên chính quyền địa phương. 
Ông Trần Minh Tiếp – Trưởng công an xã Tam Thuấn trao đổi với phóng viên.
 Ông Trần Minh Tiếp – Trưởng công an xã Tam Thuấn trao đổi với phóng viên. 
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Minh Tiếp – Trưởng công an xã Tam Thuấn cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Nhận thấy đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Phúc Thọ để giải quyết. Theo quan điểm của ông Tiếp, sự việc xảy ra do “bộc phát” chứ Giáp không cố tình giết người mà chỉ là để tự vệ. Tuy nhiên nhát dao oan nghiệt đó đã khiến Trường không qua khỏi. 
Do mâu thuẫn trong lúc đá bóng?
Được biết, nguyên nhân là do mâu thuẫn trong lúc đá bóng với nhóm thanh niên ở làng, giữa Giáp và Trường cũng đã có mâu thuẫn từ trước. 
Đau xót khi nhận được hung tin, ông Trương Văn Thiều (SN 1965, bố của Giáp) cho biết, hiện tại chưa có kết luận của công an, mặc dù hành động của Giáp chỉ bảo vệ bản thân nhưng đã gây nên cái chết của Trường. Gia đình đã sang bên đó thắp hương, tạ lỗi với gia đình của cháu Trường.
Bố của Giáp phân trần, năm 2013 cũng do mâu thuẫn trên sân bóng, Giáp đã bị nhóm người kéo đến nhà mang theo cả hung khí để đánh đập. Thấy vậy tôi liền ra can ngăn, nhóm thanh niên này mới chịu bỏ về. Sau đó tôi đã báo sự việc lên công an xã nhưng gia đình bên đó sang xin lỗi và cũng nể tình hàng xóm láng giềng với nhau nên gia đình tôi đã rút đơn. Không ngờ bọn chúng thù dai vẫn kiếm cớ gây sự với con trai tôi để trả thù.    
Hiện tại đối tượng Giáp bị tạm giữ ở cơ quan công an để lấy lời khai. Hung khí Giáp sử dụng để chém Trường là con dao nhọn cũng đã bị tịch thu. Ngoài ra cơ quan công an đã tìm thấy một con phớ ở vườn. Tuy nhiên, bà Minh – mẹ của Giáp khẳng định chưa nhìn thấy con phớ ở trong nhà và khẳng định hôm xảy ra sự việc Giáp chỉ dùng con dao để băm rau cho lợn của gia đình để gây án, có thể nhóm đối tượng trên đã vứt phớ đó lại. Đêm hôm đó trời mưa nên không còn dấu vết.  
Trương Văn Giang (SN 1987), người em trai của nạn nhân Trường đau buồn cho biết, hiện tại gia đình chỉ mong chờ vào sự vào cuộc của cơ quan công an và xử lý công bằng của pháp luật....
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Đọc thêm