Nam thanh niên bị bắt khi chở người yêu trên chiếc xe ăn cắp

(PLO) - Nam thanh niên chở người yêu trên chiếc xe ăn cắp vi phạm giao thông. Sau khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, nam thanh niên đã để lại xe máy cùng người yêu bỏ chạy.
Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ.
Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ.
Khoảng 15h ngày chiều nay 26/9, một tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT Công an Hà Nội, gồm Đại úy Phạm Tiến Dũng (tổ trưởng) và Thượng úy Trần Văn Công làm nhiệm vụ tại ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú, phường Điện Biên ( Ba Đình, Hà Nội), đã phát hiện một nam thanh niên chở phía sau một người phụ nữ trên chiếc xe Novo mang BKS: 29Y3 – 2459, vi phạm luật giao thông.
Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu dừng phương, kiểm tra. Tuy nhiên, khi lực lượng CSGT tại đây vừa ra tín hiệu dừng xe, nam thanh niên này đã rồ ga bỏ chạy nhưng do đường quá đông nên không chạy thoát. Sau khi yêu cầu người vi phạm dắt xe vào chốt, cảnh sát yêu cầu người điều khiển xuất trình đăng ký và giấy phép lái xe để tiến hành kiểm tra hành chính thì nam thanh niên này liền mở cốp xe ra và lấy chứng minh thư nhân dân cầm trên tay, đứng lưỡng lự cạnh xe một hồi lâu rồi bất ngờ bỏ chạy theo hướng Trần Phú – Hoàng Diệu. 
Nhận định có dấu hiệu Hình sự, ngay lập tức, tổ công tác đã truy đuổi để bắt bằng được nam thanh niên này. Khi thanh niên này chạy được khoảng hơn 400m qua trụ sở đại sứ quán Trung Quốc thì bị lực lượng CSGT đuổi kịp và khống chế, đưa về vị trí chốt. 
Người phụ nữ ngồi sau xe, lợi dụng lúc các chiến sĩ CSGT truy đuổi thanh niên trên cũng đã nhanh chóng bỏ đi. Khai thác nhanh tại chốt, nam thanh niên khai nhận là Dư Văn Thắng (28 tuổi), trú tại xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. 
Tổ công tác đã nhiều lần yêu cầu Thắng xuất trình các giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc của xe nhưng Thắng không xuất trình được. Bằng con mắt nghiệp vụ, qua quan sát tổ công tác phát hiện chiếc BKS: 29Y3 – 2459 của chiếc xe Novo LX do Thắng điều khiển có dấu hiệu là xe gian. Tiến hành xác minh số khung, số máy qua đường dây nóng của Phòng CSGT – Công an Hà Nội, được biết chiếc xe trên có đăng ký BKS là 29U6-7188, chủ sở hữu là Hoàng Thị Xoan, trú tại 12 Hàng Than ( Ba Đình, Hà Nội). 
Bị cảnh phát hiện, Thắng đã khai nhận “Em mua lại xe này của một người quen tại Sơn Tây với giá 7,5 triệu đồng mà không có bất cứ giấy tờ gì”. Biết chiếc trên là xe “gian” sau khi mang về nhà Thắng lấy BKS của xe Wave lắp vào để qua mắt lực lượng chức năng nhưng vẫn bị phát hiện. 
Chiều cùng ngày, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bàn giao người và phương tiện về công an phường Điện Biên tiếp tục xác minh làm rõ./.

Đọc thêm