Nam thanh niên bị đánh tới chết dưới hồ

Dù bị hại đã nhảy xuống hồ để chạy trốn, thế nhưng Mạnh vẫn chạy đi đón đầu, dùng miếng ván đập đối thủ chết chìm dưới hồ ngay trong bữa tiệc đầy tháng con bạn. 
Bị cáo Mạnh (áo trắng) tại phiên tòa phúc thẩm.
Bị cáo Mạnh (áo trắng) tại phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 13/10, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã bác kháng cáo của gia đình bị hại và kháng cáo của bị Trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Mạnh 16 năm tù về tội "Giết người". Hai đồng phạm của Ngọc là Lý Khanh và Lê Thanh Tuyền (cùng quê Sóc Trăng) cũng bị tuyên phạt 1 năm tù về tội "Gây rối trật tự công cộng". 

Cho rằng mức án sơ thẩm là nặng, bị cáo không cố ý giết người… nên Mạnh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, tối 9/1/2016, Mạnh, Khanh và Tuyền đến nhà một người bạn ở huyện Bình Chánh (TP. HCM) dự tiệc đầy tháng con của bạn. Tại đây, Mạnh hào hứng tới mời anh Nguyễn Văn Bình uống bia với mình nhưng anh Bình từ chối. Khi Mạnh quay về phòng trọ thì thấy anh Bình đi theo gây sự, Mạnh vội vào phòng đóng cửa lại. Tuy nhiên do tức thái độ của Mạnh nên anh Bình vẫn tiếp tục đứng ở cửa chửi bới rồi lấy đá ném vào phòng Mạnh, thách thức Mạnh ra đánh nhau với mình.

Thấy quá ồn ào nên Khanh và Tuyền chạy tới đánh anh Bình. Yếu thế, anh này bỏ chạy rồi nhảy xuống hồ nước gần đó để bơi sang bờ bên kia. Thấy vậy, Mạnh cũng chạy sang đón đầu, nhặt một miếng ván lao xuống đập liên tiếp vào đầu, người anh Bình cho tới khi anh này chìm xuống hồ mới thôi.

Khoảng 15 phút sau, khi không thấy nạn nhân lên bờ, 3 bị cáo này vội nhảy xuống hồ tìm thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Biết khó thoát tội, các bị cáo đã ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên phúc thẩm, Mạnh khai không cố ý sát hại nạn nhân, chỉ định đánh “dằn mặt” nhưng không ngờ anh Bình lại chết. “Lúc đó bị cáo cũng đã say, không làm chủ được bản thân, cứ tưởng anh ấy hụp xuống nước trốn, chứ không biết anh ấy bất tỉnh, chìm dưới nước…”- Mạnh khai nhận.

HĐXX nhận định, bị cáo Mạnh đã thực hiện hành vi đến cùng, quyết tâm tước đoạt mạng sống của nạn nhân nên thuộc tình tiết phạm tội có tính chất côn đồ. Hơn nữa, tại phiên tòa này, bị cáo không bổ sung thêm tình tiết nào mới án sơ thẩm tuyên với bị cáo là phù hợp nên HĐXX cấp phúc thẩm tuyên bác đơn kháng cáo, giữ y án sơ thẩm.

Đọc thêm