Nam thanh niên cầm đâm người dừng đèn đỏ ở ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch

(PLO) - Khi người tham gia giao thông đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch, một nam thanh niên có biểu hiện không bình thường đã cầm dao khua khoắng khiến nhiều người bỏ chạy tán loạn.
Nam thanh niên cầm đâm người dừng đèn đỏ ở ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch

Công an phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội mới nhận bàn giao từ người dân một nam thanh niên trong tình trạng trên người có nhiều thương tích, có biểu hiện không bình thường, khai báo lung tung.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 10h ngày 4/6, tại ngã tư nút giao thông Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch ở quận Đống Đa, TP Hà Nội, trong lúc mọi người đang đứng chờ đèn đỏ thì bất ngờ có một nam thanh niên cầm dao vừa đi vừa nói nhảm rồi bất ngờ lao tới đâm một vài người khiến người tham gia giao thông phải bỏ chạy tán loạn.

Sau đó, một vài người dân đã khống chế nam thanh niên và bàn giao cho Công an phường Kim Liên.

Một số nhân chứng cho biết, nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá. Tuy nhiên, Trung tá Đặng Trần Vũ – phó Trưởng Công an phường Kim Liên cho biết, sau khi nhận bàn giao đơn vị đã thử ma túy, kết quả, đối tượng âm tính với các loại ma túy. Ngay sau đó, Công an phường đã đưa đối tượng đi sơ cứu một số vết thương trên cơ thể.

Nam thanh niên được xác định là Trần Văn Quyết (SN 1983, trú tại xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình)

Anh Trần Duy Cường (SN 1992, trú tại xã Hùng Phong, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là em trai Quyết) cho biết, Quyết từ Thái Bình lên Hà Nội vào sáng 4/6 để thăm mẹ đang cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai.

Qua xác minh từ phía CQĐT, trước đây, Quyết có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù năm 2015, Quyết có biểu hiện giao du với một số đối tượng sử dụng ma túy. Sau đó Quyết đi làm ăn xa ở Bắc Giang, trở về địa phương năm 2016. Quyết có biểu hiện bệnh tâm thần từ đầu năm 2017. Gia đình cũng chưa đưa Quyết đi khám ở đâu.

Gia đình Quyết có hoàn cảnh hết sức khó khăn,  bố già yếu, mẹ nằm viện. Quyết có vợ nhưng đã ly hôn từ 2015.

Công an Kim Liên mới xác định được một bị hại là Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1985, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) vì chị H. đến trình báo. Công an đang rà soát tại một số bệnh viện khác để xác định chính xác số nạn nhân trong vụ việc này.

Đọc thêm