Nam thanh niên đi xe “gian” gắn BKS giả

(PLO) - Bị tổ công tác Y2/141 dừng xe kiểm tra hành chính, nam thanh niên trả lời lúng túng đã bị đưa về trụ sở làm rõ và phát hiện ra chạy xe “gian” gắn BKS giả.
Nguyễn Tuấn Anh cùng chiếc xe Air Blade gắn BKS giả.
Nguyễn Tuấn Anh cùng chiếc xe Air Blade gắn BKS giả.

Hồi 19h ngày 6/9, Tổ công tác Y2/141 – công an TP Hà Nội do Đại úy Nguyễn Văn Chính làm tổ trưởng làm nhiệm vụ trên phố Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Air Blade mang BKS 29D1 – 485.42 không đội mũ bảo hiểm đã dừng xe kiểm tra hành chính.

Đấu thanh khai thác tại chỗ, người điều khiển chiếc xe máy đã không xuất trình được giấy tờ xe, đồng thời có biểu hiện lung túng, toát mồ hôi, khai nhận trước sau không trùng khớp nên Tổ công tác đã đưa cả người và phương tiện vi phạm về công an phường Trung Liệt để làm rõ.

Tại đây, lái xe khai tên Nguyễn Tuấn Anh (SN 1970, ở quận Thanh Xuân) đã mua chiếc xe máy Air Blade trên không giấy tờ với giá 13 triệu đồng.

Ông Hồng chủ nhân chiếc xe Air Blade vui mừng cảm ơn Tổ công tác Y2/141 đã phát hiện và gọi điện thông báo cho ông đến nhận xe
Ông Hồng chủ nhân chiếc xe Air Blade vui mừng cảm ơn Tổ công tác Y2/141 đã phát hiện và gọi điện thông báo cho ông đến nhận xe

Qua quan sát, Đại úy Chính nghi vấn BKS 29D1 – 484.42 là giả nên đã nhanh chóng chỉ đạo CBCS kiểm tra số khung số máy của chiếc xe.

“Theo số liệu từ Phòng PC67, biển số thật của chiếc xe Air Blade là 29D1 - 522.95 do ông Trần Xuân Hồng (SN 1962, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) đứng tên chủ đăng ký” – Đại úy Chính thông tin.

Sau đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng liên lạc với ông Hồng thì được biết, vào khoảng 18h30 ngày 27/11/2015, ông Hồng để xe trước cửa nhà để vào trong nhà. Chưa đầy 5 phút sau khi ông Hồng quay ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”, ông Hồng đã đến trình báo sự việc tại công an phường Minh Khai.

Ngay trong tối 6/9, ông Hồng đã có mặt tại công an phường Trung Liệt để nhận lại tài sản. Ông Hồng rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến lực lượng Y2/141.

Được biết, Tuấn Anh đã có 2 tiền án, một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền án về tội Gây tối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Đọc thêm