Nạn nhân thứ hai trong vụ truy sát cả gia đình em gái tử vong

(PLVN) - Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi, ngụ phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tử vong.
Bùi Xuân Hồng tại cơ quan điều tra.
Bùi Xuân Hồng tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ anh truy sát cả gia đình em, cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, ông Nguyễn Văn Thành là em rể của Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ngụ TP Thái Nguyên) đã tử vong.

Sau khi bị anh rể truy sát, ông Thành được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, khoảng 2h30’ ngày 17/9, nạn nhân đã tử vong. Thi thể ông Thành được đưa về quê để khám nghiệm tử thi.

Nạn nhân còn lại là cháu rể hung thủ đã qua cơn nguy kịch, tiếp xúc tốt và có thể nói chuyện.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2016 Hồng cho em gái là bà Hà (60 tuổi, ở cùng TP) vay 600 triệu đồng. Ngoài ra, vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) vay của Hồng 3 tỷ đồng.

Nhiều lần đòi nợ nhưng không được, Hồng chuẩn bị súng, dao và xăng đến nhà em gái để đòi tiền.

Tối 14/9, Hồng đi xe đạp mang theo số tang vật trên đến nhà bà Hà. Đến nơi, Hồng yêu cầu cháu rể trả tiền nhưng người này không nói gì. Hồng rút dao đâm nhiều nhát làm nạn nhân bị thương.

Bà Hà cùng chồng và một số người trong nhà lao đến can ngăn. Trong cơn cuồng sát, Hồng đâm loạn xạ khiến bà Hà và ông Thành trọng thương.

Lúc đó, con rể thứ 2 cùng một người cháu gái của bà Hà may mắn chạy được ra ngoài.

Người dân khu vực cùng công an sau đó đến khống chế, đưa Bùi Xuân Hồng về trụ sở.

3 nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, bà Hà đã tử vong. Ông Thành và anh Vương được đưa đi cấp cứu. 

Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng về hành vi Giết người.

Đối với khẩu súng quân dụng mà Hồng mang theo khi gây án, cơ quan công an đang trưng cầu giám định.

Đọc thêm