Nghệ An: Đánh chết người vì bị đổ oan trộm cắp tiền

(PLO) - Bị cho là người lấy cắp tiền dù đã thanh minh là không lấy, sau đó bị chặn đường và chửi bới là trộm cắp, Hoàng Hữu Hải đánh nạn nhân ngất xỉu tại chỗ, tử vong sau đó. 
Nghệ An: Đánh chết người vì bị đổ oan trộm cắp tiền
Ngày 31/3, tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Hoàng Hữu Hải (SN 1970, trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" gây hậu quả chết người.
Trước đó, khoảng 13h30' phút ngày 23/3, Hải sang quán nước của chị Hiền thì gặp ông Hoàng Công Đức (SN 1949 - cùng xóm) đi xe đạp có bỏ con chó trong giỏ xe phía trước. Hải hỏi ông Đức mua con chó ở đâu thì ông Đức trả lời: “Ở đâu tau cũng không cho mi ăn”. 
Hoàng Hữu Hải tại CQĐT
 Hoàng Hữu Hải tại CQĐT
Tại đây, ông Đức còn cho rằng Hải đã lấy tiền của ông nên giữa hai bên đã xảy ra cãi vã. Dù Hải đã cố gắng thanh minh rằng mình không hề lấy tiền nhưng ông Đức không tin mà vẫn tiếp tục chửi bới Hải.
Thấy thế, chủ quá nước đã chạy ra can ngăn, cả hai ra về.
Đi một đoạn khoảng 50m thì ông Đức dừng lại chặn xe Hải, hai bên xảy ra tranh cãi nhau và dẫn đến xô xát. Ông Đức liên tục chửi mắng và cho rằng Hải lấy cắp tiền của ông.
Quá bức xúc, Hải dùng chân đá vào người ông Đức, dùng tay phải đấm ngang một phát vào đầu khiến ông Đức ngã xuống đất bất tỉnh.
Sau khi xảy ra sự việc, một số người dân khuyên Hải về nhà, còn nạn nhân được đưa tới bệnh viện nhưng được xác định đã tử vong trước đó.
Sau khi sự việc xảy ra, Hải đã đến Công an xã Diễn Thịnh đầu thú. Địa phương đánh giá Hải là người hiền lành, gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

Đọc thêm