Nghệ An: Phó chủ tịch xã đòi hành hung phóng viên

(PLO) - Chiều ngày 06/8, khi phóng viên Đình Tiệp - Báo TN&MT vừa từ trụ sở làm việc của UBND xã Cắm Muộn (huyện Quế Phong, Nghệ An) đi ra thì bị nhiều đối tượng lạ mặt cùng với Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn chặn đường, đòi hành hung… 
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tình trạng khai thác vàng trái phép tại xã Cắm Muộn diễn trong thời gian qua hết sức phức tạp, lực lượng chức năng từ tỉnh đến huyện đã vào cuộc đẩy đuổi nhiều lần nhưng tình trạng trên vẫn chưa được chấm dứt. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên Đình Tiệp - Báo TN&MT đã vào thực tế tại địa bàn này và ghi nhận được thực trạng nhiều máy múc đang hoạt động khai thác vàng trái phép tại Khe Què, cảnh tượng đồi núi tan hoang, khe suối đục ngầu… 
Chiều ngày 6/8, PV Đình Tiệp đến trụ sở UBND xã Cắm Muộn để làm việc với ông Lữ Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Cắm Muộn, ông này xác nhận thông tin có tình trạng khai thác vàng trái phép tại địa bàn xã, đồng thời kiến nghị những khó khăn mà chính quyền gặp phải trong quá trình đẩy đuổi “vàng tặc”. Kết thúc buổi làm việc, PV vừa ra khỏi trụ sở UBND xã thì có một số đối tượng lạ mặt xuất hiện, trong đó có ông Lô Văn Vinh – Phó chủ tịch UBND xã Cắm Muộn chặn xe của PV lại và đòi hành hung. 
Trước sự việc xảy ra bất ngờ nên PV đã vào trụ sở UBND xã để nhờ sự trợ giúp của chính quyền. Lúc này, ông Vinh vẫn hung hăng và đòi đánh phóng viên bất chấp sự can ngăn của chủ tịch UBND xã cũng như Bí thư Đảng uỷ xã Cắm Muộn. Phóng viên đã điện thoại liên lạc với ông Lữ Đình Thi –Chủ tịch UBND huyện Quế Phong để nhờ can thiệp, sau đó được ông Bí thư đảng uỷ xã đưa được ra khỏi địa bàn xã Cắm Muộn an toàn. 
Nhiều người dân cùng các cán bộ xã hết sức bức xúc vứi sự việc Phó chủ tịch xã Cắm Muộn đòi hành hung PV một cách vô cớ. Đề nghị UBND huyện Quế Phong kiểm tra, xử lý vị phó chủ tịch xã nói trên theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm