Nghệ An: Thu hồi súng tự chế trong dân

(PLO) - Súng tự chế trong dân được sử dụng tự do để săn bắn đã để lại nhiều hậu quả đáng tiếc, nhiều án mạng đã xảy ra từ đây. Bộ đội Biên phòng Nghệ An và các Đồn biên phòng đã tuyên truyền vận động thu hồi được nhiều súng tự chế trong dân. 
Nghệ An: Thu hồi súng tự chế trong dân
Sáng 4/12, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, sau 3 tháng triển khai vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ trong nhân dân tại các huyện miền núi, các Đồn biên phòng đã thu hồi được 24 khẩu súng kíp tự chế, 27 nòng súng các loại. 
Người dân đến giao nộp vũ khí tự chế tại Đồn biên phòng
 Người dân đến giao nộp vũ khí tự chế tại Đồn biên phòng
Thực hiện kế hoạch về tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân trên địa bàn đóng quân, sau 3 tháng Đồn biên phòng Na Ngoi đã phối hợp với xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) tuyên truyền trên địa bàn 19 /19 bản của xã với 94 lượt cán bộ tham gia. Kết quả đã thu được 24 khẩu súng kíp tự chế, 27 nòng súng các loại.
Vũ khí người dân giao nộp thu được
 Vũ khí người dân giao nộp thu được 
Trước đó, một vụ súng tự chế phát nổ làm một người đàn ông tử vong khi đi săn. Vụ việc xảy vào ngày 2/12, anh Già Bá Chớ (SN 1979, trú tại bản Pha Lếch Phay, xã Đoọc May, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) dùng súng tự chế đi săn thú rừng. Trưa cùng ngày, người đi rừng phát hiện anh Già Bá Chớ bị thương nặng ở trong rừng nên đưa anh đến trạm y tế xã Đoọc May để cứu chữa, nhưng do viết thương khá nặng, mất máu quá nhiều nên anh đã tử vong ngay sau đó. 
Nguyên nhân ban đầu được xác đinh khi sử dụng súng kíp tự chế không có chốt an toàn, nên khi nhồi thuốc súng vào súng gây nổ làm các mảnh vỡ bắn vào mặt và đầu làm anh Chớ bị thương dẫn đến tử vong. 

Đọc thêm