Nghi án mẹ trầm cảm giết hai con rồi tự vẫn

(PLO) - Ngày 20/11, Công an tỉnh Long An cho biết sẽ tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra nguyên nhân dẫn đến tử vong của ba mẹ con tại số nhà 811, ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An được phát hiện tử vong vào sáng 19/11.

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.
Ba nạn nhân gồm chị Đỗ Thị Ái Nguyên (30 tuổi) cùng hai con ruột là Nguyễn Thị Như Quyền (10 tuổi, học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (9 tuổi, học sinh lớp 4) được phát hiện đã tử vong do bị những vết cắt sâu trên cổ.
Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của sự việc, C45 Bộ Công an cũng đã cử trinh sát về Long An nắm tình hình và hỗ trợ Công an tỉnh Long An điều tra vụ án.
Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an đã tìm thấy con dao bản lớn, số lượng vàng nữ trang của chị Nguyên thường đeo được cất giấu trong nhà, một chiếc điện thoại di động với nhiều tin nhắn có nội dung chán nản, muốn tự tử và một lá thư tuyệt mệnh. 
Nội dung cơ bản trong lá thư tuyệt mệnh là nạn nhân Nguyên cảm thấy có lỗi với gia đình, muốn tự tử và vì thương hai đứa con nên muốn hai con đi theo. 
Như vậy thông tin về một vụ giết người cướp tài sản dường như bị bác bỏ mà thay vào đó, cơ quan điều tra đang đi theo hướng nguyên nhân tử vong của ba mẹ con là do tự tử.
Tại hiện trường, nhiều tài sản trong nhà không bị mất, ngay chiếc xe gắn máy của nạn nhân cũng còn ở hiện trường. Không có sự xáo trộn trong nhà hay dấu hiệu của sự giằng co giữa các nạn nhân và hung thủ. 
Thêm nhiều thông tin của hai gia đình nạn nhân cung cấp, thời gian gần đây chị Nguyên có dấu hiệu trầm cảm, đã từng sử dụng thuốc tây tự tử nên nguyên nhân tự tử dẫn đến tử vong là rất cao.
Công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiện hiện trường đã hoàn tất, người nhà của ba nạn nhân đã tiến hành dọn dẹp hiện trường, tổ chức khâm liệm và tiến hành tổ chức tang lễ cho các nạn nhân./.

Đọc thêm