Nghi án tiệm vàng bị trộm gần 1,5 tỷ đồng, dữ liệu camera bị xóa hết

(PLO) - Công an TP HCM đang phối hợp với Công an quận Bình Tân xác minh, làm rõ về nghi án về một tiệm vàng nằm trên đường Tên Lửa, phường An Lạc, quận Bình Tân bị trộm gần 1,5 tỷ đồng. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Thông tin ban đầu, khoảng 7h15 hôm qua, 17/6, anh Mã Tâm (43 tuổi, chủ tiệm vàng bị trộm) phát hiện tủ vàng của gia đình bị kẻ gian mở lấy trộm 80 cây vàng (loại vàng 24K, 18K và vàng trắng) đã được chế biến thành phẩm các món đồ trang sức (dây chuyền, nhẫn, bông tai…) có tổng trị giá ước tính khoảng 1,5 tỉ đồng nên đã trình báo sự việc tới cơ quan công an quận Bình Tân.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện, thu giữ 1 số vật dụng như kềm, kéo… được cho là của kẻ gian dùng cắt lỗ đột nhập vào tiệm vàng. Quá trình kiểm tra camera tại tiệm vàng thì dữ liệu camera đã bị xóa, không thu được hình ảnh nào liên quan đến vụ trộm.

Cửa tiệm vàng không có dấu hiệu bị cạy phá, phía mái hiên có nhiều vết cắt tạo ra một lỗ khoảng 35x35 cm. Ngoài ra, qua kiểm tra trên nóc nhà cạnh tiệm vàng, công an thu giữ một cây kéo, một cây kiềm bằng kim loại, nghi của tên trộm để lại.

Theo nhận định của cơ quan công an, căn cứ các dấu vết để lại hiện trường thì nhiều khả năng đây là vụ trộm do một băng nhóm chuyên nghiệp gây ra.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm