Nghi phạm cứa cổ tài xế taxi ở TP HCM khai gì?

(PLVN) - Bị gia đình ngăn cấm, Huy và người yêu bỏ vào TP HCM sinh sống. Khi hết tiền, nam thanh niên nảy sinh ý định cướp tài sản. Mục tiêu của Huy là tài xế taxi.
Nghi phạm Tạ Khắc Huy
Nghi phạm Tạ Khắc Huy

Công an quận 7 (TP HCM) đã bắt giữ Tạ Khắc Huy (25 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra hành vi cứa cổ, cướp tài sản tài xế taxi bất thành.

Nạn nhân là ông Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974, quê Kiên Giang), tài xế taxi của hãng Vinasun. Hiện ông Tuấn đang điều trị tại bệnh viện, tình hình sức khoẻ đã tiến triển tốt. 

Tại cơ quan công an, Huy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Huy khai có tình cảm với một cô gái cùng quê nhưng bị gia đình ngăn cấm nên cả hai đã bỏ vào TP HCM và thuê một khách sạn sống. Do hết tiền chi trả, Huy nảy sinh ý định cướp tài sản và mục tiêu Huy nhắm đến là cánh tài xế taxi.

Theo điều tra ban đầu, chiều 6/5, Huy đứng tại đường Bờ Bao Tân Thắng (Phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) vẫy một xe taxi của hãng Vinasun.

Huy yêu cầu tài xế chở đến công viên Lê Thị Riêng để đòi nợ. Sau đó, Huy tiếp tục yêu cầu tài xế chở lòng vòng qua nhiều quận. Đến hơn 22h cùng ngày, khi tài xế chở đến đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) để “lấy tiền trả taxi” thì bất ngờ bị Huy kề dao vào cổ khống chế.

Hoảng sợ, tài xế chống trả thì bị Huy dùng dao cứa vào cổ. Trong lúc giằng co, Huy đâm nhiều nhát vào người tài xế rồi rời khỏi xe tẩu thoát. Nạn nhân ôm vết thương kêu cứu rồi bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện 115.

Đọc thêm