Nghi vấn con “điên” giết cả nhà

(PLO) - Sáng sớm, người dân trong thôn La Bì ở Vĩnh Phúc bất ngờ phát hiện vợ chồng ông Đặng Văn Hợp và con trai nằm trên vũng máu.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc
Ngày 1-5, nguồn tin từ Công an huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc ) cho biết đơn vị này đang khẩn trương điều tra làm rõ một vụ trọng án vừa xảy ra trên địa bàn xã Đồng Ích làm 2 người trong một gia đình tử vong, 1 người đang rất nguy kịch.
Theo thông tin ban đầu, sáng sớm ngày 29-4, một người dân trong thôn La Bì, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch dậy đi vứt rác buổi sáng thì bàng hoàng phát hiện ra bà Phạm Thị Phần (SN 1953) hơi thở thoi thóp trên người dính đầy máu nằm ở ngay cổng nhà mình. 
“Tôi không nhớ rõ là mấy giờ, nhưng áng chừng khoảng hơn 5 giờ sáng, vì gia đình tôi hay dậy sớm để nấu cơm ăn sáng và đi làm” - Người phát hiện ra bà Phần cho biết thêm. Chưa biết chuyện gì xảy ra, nhìn ngó xung quanh, người này càng hốt hoảng khi phát hiện cách đó khoảng 1m, ông Đặng Văn Hợp (SN 1954, chồng bà Phần) đang nằm bất động trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương sâu, rộng ở phần đầu và chân.
Hoảng hồn, người này chạy vào nhà anh Đặng Văn Lý (SN 1981, con trai ông Hợp) định gọi người nhà xem sự việc thế nào thì bất ngờ phát hiện bên trong nhà, anh Lý nằm trên vũng máu. Quá bàng hoàng, ông đã hô hoán những người hàng xóm xung quanh. Người dân xung quanh chạy sang sơ cứu và đưa người bị thương đi cấp cứu và báo lên cơ quan chức năng.
Do vết thương quá nặng, ông Đặng Văn Hợp và người con trai Đặng Văn Lý đã tử vong. Bà Phạm Thị Phần vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra.
Cơ quan điều tra đã tạm giữ Đặng Duy Điền (SN 1984, con trai út của ông Hợp) để điều tra về hành vi “Giết người”. Được biết, Điền có tiền sử bệnh tâm thần khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi lần lên cơn thường đánh và tấn công người thân trong gia đình.
Ông Bùi Văn Khai, trưởng thôn La Bì, cho biết khi chưa bị bệnh, Điền là người hiền lành, nhanh nhẹn. Đang học dở Đại học Tây Bắc thì Điền phát bệnh từ đó cho đến nay. Gia đình từng đưa Điền đi điều trị nhiều lần tại trại tâm thần nhưng rồi Điền lại về nhà. "Chúng tôi nhiều lần khuyên gia đình nên xích Điền lại nhưng thương con nên ông bà Hợp lại tháo xích nên mới xảy ra chuyện đau lòng thế này" - Ông Khai cho biết./.

Đọc thêm