Nghi vấn công an huyện truy đuổi và đánh người vi phạm?

(PLO) - Mấy ngày qua, nhiều người dân thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang xôn xao trước nghi án công an huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã truy đuổi và hành hung người vi phạm giao thông.
Nạn nhân Tuấn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.
Nạn nhân Tuấn nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

Sự việc xảy  ra vào sáng 9/8, tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, nạn nhân được cho là anh Hà Anh Tuấn (SN 1994, trú tại khối 10 thị trấn Hương Khê).

Theo lời kể của người nhà anh Tuấn thì sau khi điều khiển xe máy vi phạm  lỗi không đội mũ bảo hiểm, anh Tuấn đã bị một số người nghi vấn là công an huyện truy đuổi và bị đánh ngay trên đường khiến anh Tuấn phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Tại thời điểm tiếp xúc với phóng viên, ông Hà Văn Mạnh (bố của anh Hà Anh Tuấn) bức phản ánh với Báo PLVN: “Đuổi con anh xuống đó (đoạn đường trước bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê). Con anh hấn (nó) mới bổ (ngã) xuống, một chân đang trụ thì ba thằng bắt đầu hấn nhảy nhồi vô đấm con anh bổ giữa luôn”. 

Sau khi sự việc xảy ra, có một đồng chí công an huyện có xuống và nói “để kêu 2 thằng tê xuống” (ý nói 2 người đã đánh con anh Mạnh) nhưng mãi vẫn chưa thấy xuống.  Một số nhân chứng của sự việc cho biết thấy có 4 người đuổi theo anh Tuấn.  

Sau đó, có 2 người lao vào đánh anh Tuấn, những người này mặc thường phục, tuy nhiên trên tay có cầm “bộ đàm”. “Khi Tuấn bị ngã thì nhảy vào đánh Tuấn ngay trên đường…” - một người dân nói. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong lúc chạy xe anh Hà Anh Tuấn đã tông xe vào hai em học sinh đang đi xe đạp điện, đó là em Đường Huyền My và Đinh Anh Thơ (đều là học sinh cấp ba, trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê). 

Trao đổi với Báo PLVN, mẹ em Đường Huyền My cho biết: “Về đến nhà thì thấy con gái hốt hoảng nói: “Mẹ ơi con bị choáng rồi bây giờ làm răng”. Có chú  mô bị ai đuổi rồi tông vào con khiến con bổ ngã và bị choáng…”.

Trước những  xôn xao của người dân, Báo PLVN đã có cuộc làm việc với Công an huyện Hương Khê để tìm hiểu thực hư vụ việc. Thượng tá Dương Văn Thành, Phó Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết:

“Hiện nay, trên địa bàn đang thực hiện Kế hoạch số 389, từ ngày 27/6 -15/11/2016 về việc tấn công trấn áp tội phạm, các lực lượng chức năng (hình sự, điều tra, giao thông) đấu tranh với các đối tượng điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chở quá người quy định. Sáng 9/8, có 2 tổ làm nhiệm vụ, một tổ 6 người, một tổ 7 người tuần tra kiểm soát trên địa bàn liên xã, liên thôn. Sau khi xảy ra vụ việc chúng tôi đang cử cán bộ làm hiện trường. Giữa 2 xe có sự va quệt, việc truy đuổi thì hiện nay chúng tôi xác định là không có và đang cho tổ chức điều tra, xác minh làm rõ. Nếu như cán bộ của chúng tôi có liên quan thì sẽ cho xử lý theo quy định…”. 

Trước thông tin phản ánh nghi có các chiến sỹ công an huyện đánh người vi phạm giao thông, Thượng tá Dương Văn Thành cho hay: “Đang tổ chức xác minh, sai đến đâu xử lý đến đó. Quan điểm của công an huyện là không bao che, không dung túng cho bất kỳ trường hợp chiến sỹ nào. 

Trước những thông tin trên của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng Hà Tĩnh vào cuộc làm rõ việc có hay không việc truy đuổi và hành hung người vi phạm giao thông của các chiến sỹ công an.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Đọc thêm