Nghi vấn kỹ thuật viên bệnh viện huyện dâm ô nữ bệnh nhân 13 tuổi ​

(PLVN) -Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La xác nhận có việc tố cáo kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai dâm ô bệnh nhân 13 tuổi. Vụ việc đang được làm rõ.
Nghi vấn kỹ thuật viên bệnh viện huyện dâm ô nữ bệnh nhân 13 tuổi  ​

Thông tin ban đầu, ngày 21/5, tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai, Kỹ thuật viên (KTV) Mùa A Ch. chẩn đoán hình ảnh chụp X quang phổi cho bệnh nhân nữ 13 tuổi, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai. Sau khi chụp xong, bệnh nhân này đã nói với người nhà bị anh Ch. hiếp dâm.

Người nhà của cháu bé đã xông vào phòng khám và đòi đánh KTV Ch, khiến đông người kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X quang.

Được báo cáo vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai đã chủ động mời Công an huyện Quỳnh Nhai đến hỗ trợ giải quyết.

Sáng 23/5, bà Nguyễn Thị Kim An - Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết, nhận được thông tin phản ánh, Sở đã lập tức yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai báo cáo khẩn một cách chi tiết nhất về vụ việc KTV Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện bị gia đình bệnh nhân “tố” là có hành vi "không đúng mực" với bé gái 13 tuổi, khi bệnh nhi này đến chụp X-quang phổi.

Sở Y tế tỉnh Sơn La hiện nắm được thông tin ban đầu liên quan đến vụ việc. Theo đó, người nhà bệnh nhân phản ánh KTV Ch. đã có hành vi “không đúng mực” trong lúc tiến hành chụp X-quang phổi.

Giám đốc BVĐK huyện Quỳnh Nhai cho biết, phía bệnh viện đang tích cực phối hợp với Cơ quan công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc. KTV Ch. đang được tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều trị. Vì thế phía bệnh viện cũng chưa được tiếp xúc với cán bộ của mình. Do đó, sự việc vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan công an.

Đọc thêm