Nghịch súng săn trong lúc chăn trâu, nam sinh vô tình bắn chết bạn

(PLO) - Trong lúc chăn trâu gần một ngôi nhà cũ, phát hiện có khẩu súng săn nhưng không biết trong đó có đạn nên nam sinh lớp 8 đã vô tình bóp cò khiến một người bạn trong nhóm chăn trâu bị trúng đạn tử vong.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h trưa nay (8/8), em Vi Văn H. (học sinh lớp 8, Trường THCS Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đi chăn trâu ở khu vực đất của Tổng đội TNXP 6 thuộc địa bàn xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Tranh thủ lúc trâu đang ăn cỏ, em H. cùng 3 cậu bạn khác rủ nhau vào một căn nhà cũ cạnh đó để chơi. Vào trong nhà, phát hiện có một khẩu súng săn trong nhà đã cũ, H. mang ra chơi mà không hay biết trong súng đang có đạn.

Trong lúc chơi, em H. vô tình bóp cò khiến súng nổ trúng vào em Lô Văn M. làm em M. tử vong ngay tại chỗ.

Quá kinh hãi về sự việc xảy ra, trong lúc quẫn trí, hoảng sợ vì đã gây ra cái chết cho em M., em H. đột nhiên dùng dao tự cứa vào cổ mình 2 nhát và đâm 1 nhát vào bụng nhằm tự sát, tuy nhiên sau đó sự việc được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã Lăng Thành đã lập tức có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa hiện trường và điện báo Công an huyện Yên Thành về sự việc.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm