Nghịch súng tự chế, một học sinh tử vong

(PLO) - Hai em học sinh nghịch súng tự chế của bố dùng để săn thú, trong lúc tập tháo lắp, súng cướp cò khiến bé trai 8 tuổi tử vong do dính đạn.
Nghịch súng tự chế, một học sinh tử vong
Ngày 21/12, ông Lương Trường Sơn, Trưởng Công an xã Mường Nọc (Quế Phong, Nghệ An) cho biết, một người dân trong địa phương vừa bị tử vong do trúng đạn súng kíp (súng tự chế).
Theo ông Sơn, khoảng 11h30 trưa ngày 18/12, sau giờ tan trường, em Quang Bảo Khang (8 tuổi, trú tại bản Mừng Mừn, xã Mường Nọc) rủ bạn là Hà Đức Lăng (10 tuổi, trú xã Mường Nọc) về nhà chơi. Không có ai ở nhà, biết bố có khẩu súng tự chế đi săn nên Khang lấy ra chơi cùng bạn.
Thấy bố mình tháo lắp súng nên Khang cũng hướng dẫn bạn sử dụng súng. Sau khi được hướng dẫn,Hà Đức Lăng mấy súng tháo lắp như lời chỉ dân, và thử bắn, vô tình Lăng siết cò khiến súng nổ, đạn bay trúng trán em Khang đang ngồi đối diện. Người dân trong bản nghe tiếng súng liền chạy đến thì thấy Khang bị đạn bắn vào đầu bị thương nên đã đưa đi cấp cứu. 
Sau khi sơ cứu tại bệnh viện huyện, nạn nhân được xe cấp cứu đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nhưng nạn nhân đã mất khi ra khỏi cổng bệnh viện huyện. 
Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, Công an huyện Quế Phong và Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An đã đến khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. 
Công an đã thu giữ khẩu súng kíp của ông Quang Văn Tiến (bố Khang). 
Được biết, sử dụng súng tự chế để đi săn thú là thói quen của người dân các địa bàn miền núi, dù đã được vận động, tuyên truyền nhiều nhưng nhiều người vẫn chưa chịu giao nộp súng mà giữ để lén lút sử dụng.

Đọc thêm