Ngư dân mâu thuẫn dẫn đến án mạng trên biển

(PLO) - Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) vừa được tàu cá của một ngư dân bàn giao 2 đối tượng liên quan đến một vụ án mạng trên biển. 
Chiếc tàu QB 92643TS – nơi xảy ra vụ án mạng.
Chiếc tàu QB 92643TS – nơi xảy ra vụ án mạng.

Theo đó, các đối tượng được bàn giao là Nguyễn Văn Long và Nguyễn Ngọc Đầu đều là thuyền viên trên tàu cá QB 92643 TS do ông Nguyễn Văn Thân (47 tuổi, trú thôn Thượng Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

Theo lời khai ban đầu của Long và Đầu, vào sáng 30/7, tàu QB 92643TS gồm 9 thuyền viên (cùng trú huyện Bố Trạch, Quảng Bình) hoạt động ở vùng biển xa thì giữa 2 thuyền viên Phạm Văn Thiết và Nguyễn Ngọc Đầu xảy ra xích mích. Sau đó, Thiết đánh Đầu bị thương.

Thấy Đầu bị đánh, Nguyễn Văn Long dùng dao tấn công Thiết gây thương rất nặng.

Nạn nhân Thiết tử vong khi đang trên đường được tàu chở vào đất liền cấp cứu. Đến 22h cùng ngày, khi tàu QB 92643TS chạy đến vị trí cách cửa biển Thuận An khoảng 40 hải lý thì Long và Đầu nhảy xuống biển bỏ trốn.

Cả Long và Đầu sau đó được tàu cá của ngư dân ở Phú Vang ứng cứu và đưa vào bàn giao cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An.

Đọc thêm