Người đàn bà cướp mạng ông lão chỉ vì 350.000 đồng

Cùng con trai đến nhà ông Năm đòi lại mấy trăm nghìn đồng đưa nhầm không được, dẫn đến hai bên cãi vã, xô xát, bà Chúc đã dùng khúc gỗ đánh ông bán gạo này dẫn đến nạn nhân tử vong...
Bị can Nguyễn Thị Chúc. Ảnh: Công an tỉnh An Giang.
Bị can Nguyễn Thị Chúc. Ảnh: Công an tỉnh An Giang.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 14/12, ông Bùi Văn Năm (sinh năm - SN 1958, ngụ ấp Bình Quới, xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nói con trai là Bùi Văn Hóa (SN 1982) chở bao gạo 50kg đến nhà bán cho bà Nguyễn Thị Chúc (sinh năm 1964, trú cùng xã Hòa An) với giá 350.000 đồng.

Tại nhà bà Chúc, Hóa cùng với chồng bà Chúc là ông Diệp Thế Công khiêng bao gạo vào nhà. Bà Chúc tưởng Hóa bán 2 bao gạo nên đưa cho ông Công 700.000 đồng để trả cho Hóa. Hóa không kiểm tra lại mà bỏ tiền vào túi quần rồi đi xe về nhà.

Đến khoảng 16h cùng ngày, phát hiện chỉ có 1 bao gạo, bà Chúc nói chồng đến nhà của Hóa đòi lại 350.000 đồng. Nhưng khi chồng bà Chúc gặp Hóa, Hóa nói bà Chúc không đưa thừa và không đồng ý trả lại.

Bà Chúc nói con trai là Diệp Thời Đạt (còn gọi là Phường, SN 1988) chở đến nhà Hóa tiếp tục đòi tiền nhưng Hóa vẫn không đưa lại, dẫn đến hai bên cãi vã.

Hóa cùng anh ruột là Bùi Văn Rô (SN 1978) đánh Đạt, Đạt dùng mũ bảo hiểm đánh lại. Nguyễn Thị Phượng (SN 1977, vợ của Hóa) cũng xông ra tát bà Chúc và xô bà này ngã xuống lề đường.

Bà Chúc đã nhặt một khúc gỗ đến chỗ của ông Năm đang đứng đánh ông Năm làm ông này ngã bất tỉnh. Ông Năm được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó do chấn thương sọ não.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang mới ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Chúc về tội “Giết người”.

Đọc thêm