Người đàn ông thừa nhận đánh chết cháu ruột

(PLVN) - Là người đã nhận cưu mang, nuôi dưỡng người cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ suốt nhiều năm qua, nhưng cũng là người ra tay sát hại đứa cháu vì nghi ngờ cháu trộm tiền trong tủ. 
Ngôi nhà ông Đoàn nơi cưu mang nuôi dưỡng cháu Th. cũng là nơi xảy ra sự việc đau lòng.
Ngôi nhà ông Đoàn nơi cưu mang nuôi dưỡng cháu Th. cũng là nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự đối tượng đánh chết một thiếu niên 16 tuổi, cháu gọi nghi phạm là cậu ruột, để điều tra về hành vi giết người.

Theo đó, người bị tạm giữ là Nguyễn Trọng Đoàn, là xã đội trưởng xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, nạn nhân bị đánh là Nguyễn H.Th (16 tuổi, học sinh lớp 9 - cháu ông Đoàn).

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 12/4, ông Đoàn đang ngồi nhậu với bạn bè ở nhà thì nghe người vợ chạy lên nói tiền bị mất tiền bỏ trong tủ. Sau khi mọi người ra về, Đoàn cho rằng Th. lấy tiền nên đã gọi cháu lên tra khảo. Cháu Th. một mực cho rằng mình không lấy tiền, còn ông Đoàn thì cho rằng Th. lấy tiền mà không chịu nhân nên đã dùng dao đánh liên tiếp vào vùng đầu người cháu khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây ra vụ việc, ông Đoàn vô tư xếp quần áo lên xe đi du lịch cùng bạn bè trong đêm, cháu Th. được vọ ông Đoàn đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não và đứt 2 ngón tay.

Vết thương quá nặng, bệnh nhân đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị nhưng bị bệnh viện này trả về vì không thể cứu chữa, nạn nhân đã chết vào ngày 16/4.

Khi nghe tin cháu mình không qua khỏi, ông Đoàn bắt xe về lại nhà. Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương, công an huyện Cẩm Xuyên đã triệu tập những người liên quan để điều tra làm rõ. 

Cháu Th. có hoàn cảnh éo le, bố mẹ mất từ lâu nên người cậu ruột là ông Đoàn cưu mang khi còn rất nhỏ. Sự việc xảy ra khiến người dân trong xã bàng hoàng, xót xa.

Quá trình tạm giữ tại CQĐT, ông Đoàn đã thừa nhận là người đã đánh đập nạn nhân là cháu Th. dẫn đến tử vong. 

Đọc thêm