Người giữ 2 bộ da hổ quý bị truy tố thêm tội lừa đảo

Ngày 6/9, Công an TP Cần Thơ cho biết, Cơ quan điều tra đã tiếp nhận hàng loạt tin tố giác tội phạm về việc ông Võ Tấn Hùng (53 tuổi, ngụ quận Cái Răng) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chữa bệnh lời nói.
Ông Võ Tấn Hùng bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.
Ông Võ Tấn Hùng bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân tìm đến ông Hùng nhờ chữa bệnh sau đó ông nói ai muốn trị hết bệnh thì phải cúng tổ, cúng thần linh những tài sản có giá trị. Thông qua đó, ông lừa đảo tiền và tài sản của các bị hại.

Cơ quan điều tra thông báo, những ai đã đến nhà của Võ Tấn Hùng với mục đích chữa bệnh và bị chiếm đoạt tài sản thì liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ để được hướng dẫn.

Như PLVN đã đưa tin, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Võ Tấn Hùng để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm". Vì phát hiện ông Hùng cất giữ 2 bộ da thú, được nhồi hình dạng hổ cùng một số tang vật khác như súng hơi, roi điện.

Theo kết luận, 2 bộ da hổ thuộc loài có tên khoa học là Panthera tigris, loài hổ nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Đọc thêm