“Người nhện” lưu lạc từ miền Tây ra Huế đu dây trộm cắp

(PLO) - Ngày 27/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế  cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Khá (SN 1987, trú tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) về tội Trộm cắp tài sản tại các khách sạn đóng trên điạ bàn TP. Huế.
Đối tượng Khá tại cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đối tượng Khá tại cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo thông tin ban đầu cho biết: Vào khoảng giữa tháng 11/2015, Nguyễn Văn Khá đi từ miền Tây ra Huế, đã thuê phòng tại khách sạn Midtown (số 29, đường Đội Cung, TP. Huế).

Sau nhiều lần quan sát địa điểm, thì khách sạn này là nơi lọt vào tầm ngắm của Khá để thực hiện những hành vi phạm tội.

Tại đây, Nguyễn Văn Khá đề nghị nhân viên bố trí phòng ở tầng cao với lý do “thích ngắm cảnh”. Với phương châm “khách hàng là thượng đế” nên đề nghị của Khá được phía khách sạn sẵn sàng đáp ứng.

Sau khi thuê phòng, ban ngày Khá đi ra ngoài như khách du lịch đến Huế tham quan. Nhưng đêm đến, Khá dùng dây đu dây xuống tầng dưới, đột nhập vào phòng của du khách để lấy tài sản. 

Với thủ đoạn trên, bước đầu, cơ quan Công an xác định, Khá đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm tài sản với trị giá hơn 30 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của khách sạn bị mất cắp, xác định tính chất vụ án quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý của du khách, Ban giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo lực lượng CSĐTTP về TTXH nhanh chóng vào cuộc, sớm truy bắt kẻ gây án.

Ngày 22/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 2 giờ nhận được tin báo của bị hại, lực lượng Công an đã nhanh chóng tóm gọn Khá khi đối tượng đang còn thuê phòng tại khách sạn Midtown.

Tại cơ quan Công an, Khá khai nhận đã có 1 tiền án do TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt.

Do cần tiền tiêu xài nên Khá nảy sinh ý định ra Huế để thực hiện hành vi trộm cắp. Nắm bắt được tâm lý du khách mỗi khi đi du lịch hay chủ quan và lơ là trong việc bảo vệ tài sản nên Khá quyết định thuê phòng tầng cao tại khách sạn, chủ yếu là từ tầng  8 trở lên và có ban công. 
Đêm đến, lợi dụng mọi người đang ngủ say, Khá dùng dây mang theo đu từ tầng cao xuống các tầng thấp, phát hiện phòng nào sơ hở thì đột nhập lấy trộm tài sản.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đọc thêm