Người tu hành trộm 118 triệu đồng của nhà chùa

(PLO) - Khi đang tu học tại một ngôi chùa ở huyện Gia Lâm (Hà Nội), một thiếu niên đã trộm 118 triệu đồng của nhà chùa rồi bỏ trốn vào Huế, nhưng đã bị lực lượng công an bắt giữ.
Nguyễn Viết Trung tại cơ quan công an
Nguyễn Viết Trung tại cơ quan công an

Sáng 7/5, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị vừa bàn giao nghi phạm Nguyễn Viết Trung (sinh năm 2003, trú tại Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) có hành vi trộm cắp tài sản, cho Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Trước đó, Nguyễn Viết Trung là người đến tu học tại một ngôi chùa trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ngày 4/5, Trung lợi dụng chùa cất giữ tài sản sơ hở nên đã lấy trộm 118 triệu đồng sau đó bỏ trốn.

Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án

Nhận được tin báo của Công an huyện Gia Lâm, Công an TP. Huế nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, rà soát đặc điểm đối tượng nghi vấn.

Khoảng 15h chiều 5/5, Công an TP. Huế xác định và bắt giữ được Trung tại một quán Internet trên địa bàn thành phố Huế. Đồng thời tạm giữ trên người Trung 118 triệu đồng là tang vật của vụ trộm.

Tại Công an TP. Huế, Trung thành khẩn khai báo hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Ngay sau đó, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã vào Huế tiếp nhận nghi phạm Nguyễn Viết Trung cùng tang vật của vụ án,đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc.

Đọc thêm