Nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa bị bắt

Chiều 8/12, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai xác nhận đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Võ Thanh Tùng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, nguyên Trưởng Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản. 
Nguyên Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa bị bắt

Sau khi ông Võ Thanh Tùng được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa vào năm 2015, đã có đơn thư tố cáo những sai phạm trong thời gian ông Tùng giữ chức Trưởng Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa. 

Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã vào cuộc làm rõ nội dung tố cáo. Kết quả cho thấy, ông Tùng khi làm Trưởng Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa có liên quan đến việc lạm dụng chức vụ, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng tiền thi đua khen thưởng của các khu phố. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục xác minh làm rõ ông Tùng có những sai phạm trong việc bố trí, luân chuyển cán bộ phường, xã khi ông còn làm Trưởng Phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa. Ông Tùng đã bị Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai khai trừ khỏi Đảng. 

Vụ việc đang được Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra.

Đọc thêm