Nguyên trưởng ban và hai cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành bị bắt tạm giam

(PLVN) - Chiều ngày 6/5, ông Nguyễn Ngọc Ánh –Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, ba người là cán bộ và nguyên cán bộ của Ban này vừa bị cảnh sát bắt tạm giam để điều tra về hành vi ‘‘Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Theo đó, sáng cùng ngày 6/5, Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam nguyên Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành cùng 2 cán bộ đang làm việc, đồng thời khám xét phòng làm việc của 3 nghi can.

Ba người bị bắt tạm giam là ông Phan Tiến Sỹ, nguyên Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành; ông Nguyễn Thọ Huy- Phó ban và ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng Kỹ thuật Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành. Cả ba bị bắt giữ để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo thông tin ban đầu, trong năm 2014, thời điểm đó ông Phan Tiến Sỹ làm Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ huyện Yên Thành thì cơ quan này xảy ra vụ việc tạo dựng, lập 3 bộ hồ sơ khống để chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng tiền đền bù của doanh nghiệp. Giấy xác nhận nguồn gốc, thời gian và diện tích sử dụng đất có dấu hiệu tạo dựng.

Được biết, đây là số tiền đền bù tài sản trên đất rừng sản xuất do Công ty Đông Bắc thuê để thực hiện dự án ‘‘Trồng cây thức ăn phục vụ chăn nuôi bò sữa của Cty CP thực phẩm sữa TH” trong thời gian 50 năm. Tuy nhiên, sau khi số tiền đền bù này được doanh nghiệp chuyển về quỹ nội bộ của Ban quản lý rừng phòng hộ Yên Thành thì bị “biến mất”.

Hiện CQĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án./.

Đọc thêm