Nhồi nhét hành khách, nhà xe bị xử phạt 8 triệu đồng

(PLO) -Qua kiểm tra, tổ công tác thuộc trạm cảnh sát giao thông 141, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện xe 37S – 6455 của Cty TNHH Tuấn Việt (Nghệ An) chở quá số người quy định. Nhà xe bị xử phạt 8 triệu đồng theo quy định nhà nước.
Nhồi nhét hành khách, nhà xe bị xử phạt 8 triệu đồng

Trao đổi với báo chí trung tá Lê Đình Bào - tổ trưởng tổ công tác cho biết, Đêm 26.6 tại điểm kiểm soát đền Bà Triệu, Hậu Lộc, Thanh Hóa,  trong quá trình kiểm tra kiểm soát tổ công tác phát hiện xe 37S – 6455 của Cty TNHH Tuấn Việt (Nghệ An) chở quá số người quy định. Xe quy định chở 39 hành khách nhưng trên xe chở tới 48 người. Tổ công tác đã tiến hành xử lý hành vi chở quá số người đối với tài xế Phan Văn Khoa theo khoản 4, Điều 23 Luật Giao thông đường bộ . Theo đó, tài xế này bị phạt 2 triệu đồng và bị tạm giữ giấy phép theo quy định. Chủ xe là Cty TNHH Tuấn Việt bị xử phạt 6 triệu đồng theo Điều 30 Nghị định 171 với lỗi để người làm công chở quá số khách. Tổng hợp 2 hình phạt là 8 triệu đồng.

Gần đây, một số nhà xe vẫn dán mác xe chất lượng cao nhưng thực chất hoạt động không đúng như quảng bá. Hiện tượng nhồi nhét, bắt chẹt hành khách thường xuyên diễn ra, điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây bức xúc cho người dân, xe Tuấn Việt là nhà xe điển hình cho loại vi phạm này. “Chúng tôi sẽ cương quyết xử lý với những xe như vậy” – Trung tá Bào cho biết thêm.