Nhóm côn đồ liên tỉnh hỗn chiến trong đêm

(PLO) - Khuya ngày 5/6, Lê Hữu Phước (27 tuổi, ngụ phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) đã thuê một băng nhóm ở Bình Định ra Quảng Ngãi để thanh toán đối thủ. Nhờ lực lượng công an kịp thời trấn áp nên vụ án không gây thương vong, để lại nỗi kinh hoàng cho người dân địa phương.
Công an lấy lời khai với một trong những đối tượng tham gia vụ hỗn chiến.
Công an lấy lời khai với một trong những đối tượng tham gia vụ hỗn chiến.

Khoảng 22 giờ ngày 5/6, 30 thanh niên đi bộ dọc trên đường Trường Chinh (TP. Quảng Ngãi), tiến về phía khu dân cư Phan Đình Phùng. Chúng đi đến đoạn đất trống phía Tây con đường này thì dừng lại. Trên tay các đối tượng là những con dao, mã tấu sáng loáng. Có đối tượng còn mang cả súng và lựu đạn.

Sau khi tập kết tại đây, bọn chúng điện thoại và hẹn “huyết chiến” với một nhóm thanh niên khác. 30 phút sau, một đoàn xe ô tô 6 chiếc, gồm 3 xe hiệu Innova, 2 xe hiệu Fortuner và 1 xe 16 chỗ ngồi xuất hiện.

Khi "giáp lá cà" cả hai đã dùng đến súng và lựu đạn để uy hiếp nhau. Tuy nhiên, rất may là quả lựu đạn không nổ. Tuy nhiên, sự việc này đã làm nhóm đi xe ô tô hốt hoảng và bỏ chạy tán loạn. Một chiếc xe ô tô chưa kịp rút đi đã bị nhóm đi bộ dùng hung khí đập vỡ cửa kính.

Khi sự việc xảy ra, một số người tham gia giao thông phải chạy vào nhà dân bên đường trốn. Nhiều người cho rằng, nếu hôm đó quả lựu đạn kia mà nổ thì hậu quả sẽ rất lớn.

Dù vụ hỗn chiến không có hậu quả thương vong nhưng việc 70 thanh niên chia làm 2 phe để tấn công nhau như phim “xã hội đen” là chuyện chưa từng có ở địa phương này và làm cho người dân rất lo lắng.

Vụ việc có tính chất manh động, nguy hiểm nên người dân báo ngay cho cơ quan công an. Ngay tức khắc, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi huy động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 cùng lực lượng CSGT đến hiện trường. Thấy bóng công an, các đối tượng bỏ chạy. Lực lượng công an triển khai bao vây, chốt chặn ở nhiều điểm trên tuyến đường Phan Đình Phùng - Trường Chinh (TP Quảng Ngãi) và tuyến QL1 để truy bắt các đối tượng.

Tại hiện trường, tổ khám nghiệm đã thu giữ 1 quả lựu đạn chưa nổ và nhiều vỏ đạn. Trong khi đó, Tổ công tác 113 đuổi theo ô tô BKS 77A - 020.07 vừa rời khỏi hiện trường và nhanh chóng khống chế chiếc xe này cùng 4 đối tượng trên xe.

Các đối tượng khai, chúng là Trần Anh Đô (23 tuổi), Nguyễn Phong Quốc Sang (21 tuổi), Nguyễn Minh Anh và Võ Hữu Nam (cùng 28 tuổi), đều ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Xác định nhóm thanh niên đi xe ô tô là từ Bình Định ra để gây án, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo CSGT Công an huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) chốt chặn, kiểm tra các xe chạy từ phía TP. Quảng Ngãi vào Bình Định để truy bắt các đối tượng tham gia cuộc hỗn chiến. Trung tá Lê Duy Phúc, Trưởng Trạm CSGT Đức Phổ cho biết, tối ngày 5/6, sau khi nhận lệnh của cấp trên, Trạm CSGT đã chốt chặn, kiểm tra, rà soát các phương tiện từ Bắc vào Nam để truy lùng tội phạm. Khoảng 0h 30 phú ngày 7/6, các anh phát hiện chiếc taxi chạy hướng từ TP Quảng Ngãi vào Nam với tốc độ nhanh nên nghi ngờ và ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Khi kiểm tra, CSGT phát hiện một thanh niên có vết thương ở cánh tay và vết máu ở quần. Người này khai tên Nguyễn Phong Quốc (20 tuổi, ở TP Quy Nhơn), đã tham gia trong vụ hỗn chiến.

Kiểm tra một chiếc xe tham gia vụ hỗn chiến (Ảnh: Tuổi trẻ).
Kiểm tra một chiếc xe tham gia vụ hỗn chiến (Ảnh: Tuổi trẻ).

Đến hơn 1h sáng ngày 7/6, lực lượng CSGT tiếp tục phát hiện thêm một chiếc taxi chạy tốc độ nhanh từ Bắc vào Nam nên dừng xe kiểm tra. Bên trong ôtô có một người khách nói giọng Bình Định và khai là Nguyễn Huỳnh Đức (23 tuổi, ngụ Quy Nhơn). "Ban đầu 2 thanh niên trên phản ứng ra mặt vì sao giữ họ và bảo nhầm người. Nhưng trước những chứng cứ thuyết phục, cuối cùng 2 thanh niên thừa nhận đã tham gia băng nhóm Bình Định ra Quảng Ngãi giúp bạn giải quyết mâu thuẫn", Trung tá Lê Duy Phúc kể.

Sau khi lấy nhanh lời khai của các đối tượng, một tổ công tác lên đường vào Bình Đình để phối hợp với công an tỉnh này xác minh làm rõ nhân thân các đối tượng đang bị Cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Ngãi tạm giữ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú.

Chiều ngày 7/6, Lê Hữu Phước (27 tuổi, còn gọi là Bi Phước, ngụ phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) đã đến cơ quan công an đầu thú và nhận mình là người thuê băng giang hồ Bình Định ra thanh toán băng nhóm đối thủ ở Quảng Ngãi tối 5/6.

Theo lời khai của Phước, trước đó 4 ngày, Nguyễn Thắng (còn gọi là Thắng Cu, ngụ P.Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi) cùng đàn em đến nhà Phước đập phá, chửi bới và đòi xông vào nhà để “xử” Phước. Tuy nhiên, do nhà Phước kiên cố, cổng tường khóa cẩn thận nên Thắng không làm gì được, đành ra về.

Cho rằng Thắng đã không nể mặt mình, ỷ đông hiếp yếu nên Phước điện vào Bình Định cầu cứu băng nhóm giang hồ mà Phước quen biết trước đó ra để trả thù cho mình.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, nguyên nhân khiến Phước và Thắng mâu thuẫn xuất phát từ vấn đề tiền bạc. Trước đây hai người là bạn với nhau. Về sau, do việc vay nợ tiền mà giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, không ai ưa ai. Mâu thuẫn trở thành đỉnh điểm khi Thắng đến nhà nhục mạ Phước và Phước đã thuê “giang hồ” để “dạy” cho người bạn một bài học.

Chiều 6/6, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tặng bằng khen và thưởng nóng 30 triệu đồng cho lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi vì trấn áp kịp thời 2 băng nhóm sử dụng vũ khí nóng thanh toán nhau đêm 5/6.

Về quả đạn thu được tại hiện trường, Công an Quảng Ngãi đã chuyển Quân khu 5 trưng cầu giám định. Đối với những vỏ đạn tại hiện trường, cơ quan chức năng nhận định là đạn của súng bắn xung điện và súng bắn đạn cao su, không có vỏ đạn súng quân dụng.

Đọc thêm