Nhóm cướp chuyên gây tai nạn giao thông sa lưới

(PLO) - Ngày 11/5, Công an quận Tây Hồ đã hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Đức Cường (SN: 1991), có HKTT tại thôn Mạch Tràng, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội về hành vi cướp giật tài sản.
Trươc đó, đối tượng Cường đã từng có tiền án và đã bị Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội xử phạt 7 năm tù giam, mới được mãn hạn tù tháng 2/2015. Cùng gây án với đối tượng Cường còn có đối tượng Hùng, tuy nhiên đang chạy trốn.
Sự việc xảy ra khoảng 21h ngày 19/4, Cường và Hùng gặp nhau tại một quán nước đã bàn bạc đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Cường điều khiển xe máy chở Hùng đi lượn khắp tuyến phố, sau đó thấy một phụ nữ đi xe đạp điện đi từ hướng vườn hoa Mai Xuân Thưởng- Hoàng Hoa Thám.
Sau khi hai đối tượng theo con mồi đến đoạn giữa đường Hoàng Hoa Thám thì áp sát người phụ nữ và giật chiếc túi xách khiến nạn nhân ngã văng ra đường. Cú cướp giật bất thành của hai đối tượng đã khiến người phụ nữ bị tai nạn, với ý đồ thực hiện hành vi đến cùng đối tượng Hùng đã tiếp tục nhảy xuống xe cướp túi xách của người bị nạn và phóng xe bỏ chạy về hướng đường Thanh Niên.
Đúng lúc này, đội tuần tra của công an quận Tây Hồ làm nhiệm vụ, thấy người dân tri hô đồng thời thấy hai đối tượng phóng xe với tốc độ lớn.
Bằng mọi biện pháp kiên quyết, đấu tranh tội phạm, nhận định thấy hai đối tượng bỏ chạy chính là kẻ vừa gây ra vụ tai nạn giao thông nên tổ công tác đã báo cho lực lượng làm nhiệm vụ tại đầu công an phường Yên Phụ hỗ trợ. Khi hai đối tượng chạy đến đầu đường Âu Cơ nhìn thấy bóng dáng lực lượng Công an làm nhiệm vụ đã vứt xe bỏ chạy vào đầu ngõ số 1 Âu Cơ.
Lúc này lựng lượng Công an bám theo sau đã có mặt, tổ làm nhiệm vụ tai chốt chặn cũng đã áp sát và bắt giữ đối tượng Cường, còn đối tượng Hùng vứt tang vật vượt tường chạy trốn.

Đọc thêm