Nhóm đối tượng vô cớ đuổi đánh người, chặn đường Quốc lộ, phá xe ô tô

(PLO) - Khoảng 21h30 ngày 20/8, người dân phản ánh, tại khu vực quán ăn đêm tại xóm Vĩnh Lộc, xã Nghĩa Thái (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) có 1 nhóm đối tượng côn đồ cầm hung khí và dùi cui điện xông vào quán ăn đập phá tài sản, đuổi đánh người, ra đường quốc lộ chặn xe,… 
Hai đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng tại CQĐT.
Hai đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng tại CQĐT.

Công an huyện Tân Kỳ xác định, nhóm gây ra vụ gây rối trật tự công cộng trên do Nguyễn Đình Tiến (SN 1987, trú tại xã Nghĩa Thái, Tân Kỳ) cầm đầu. Các đối tượng còn lại trong nhóm gồm: Lương Thế Hiển (tên thường gọi Hiển “Chúa”, SN 1993) trú tại xã Giai Xuân; Nguyễn Khánh Nhật (SN 1993), Lê Xuân Hưng (SN 1999) cùng trú tại xã Nghĩa Hoàn và 1 đối tượng tên Hưng trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Đây là những đối tượng có tiền án, tiền sự, mới ra tù trở về địa phương, không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên la cà, tụ tập, sử dụng ma túy và sử dụng hung khí để gây rối trật tự trên địa bàn xã Nghĩa Thái và các vùng lân cận.

Chỉ sau 15 tiếng đồng hồ xảy ra vụ việc các đối tượng Nguyễn Khánh Nhật và Lê Xuân Hưng đã bị lực lượng cảnh sát bắt giữ. Riêng Nguyễn Đình Tiến hiện đang điều trị tại bệnh viện nên chưa tiến hành bắt giữ.

Tại CQĐT các đối tượng khai nhận, vào khoảng 17h30 phút ngày 20/8, sau khi đi nhậu về cả nhóm đi hát karaoke rồi Tiến, Hiển và Hưng vào quán ăn Diễn Loan để ăn tối. Tại đây, Tiến xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với một số người ở bàn bên cạnh nên dùng cốc chén ném vào những người trên. Còn Hiển dùng dùi cui điện mang theo dí vào 1 người trong bàn gây thương tích. Các đối tượng tiếp tục đuổi đánh những người này khiến nhóm người trên bỏ chạy.

Những người bị đuổi đánh sau đó lấy xe máy bỏ về thì Lê Xuân Hưng, Nhật được Hiển gọi đến trợ giúp sức, Hiển cầm dùi cui điện, Hưng cầm gậy gộc, Nhật cầm đá truy đuổi đánh đập những người này ngay trước quán ăn làm nhiều người dân chạy tán loạn. 

Còn đối tượng Tiến đứng dậy đi ra đường cầm theo đá gạch chặn xe lưu thông trên Quốc lộ 48E khiến giao thông tắc ách tắc, nhiều người hoảng sợ.

Chưa dừng lại, thấy trước quán có một chiếc xe ô tô con của khách trong quán nên vào trong lấy một chiếc búa ra đập vỡ kính xe, rồi chạy sang nhà người dân bên cạnh đập phá tài sản và quấy rối. Trong quá trình đập phá, Tiến tự làm mình bị thương nặng, sau đó được đồng bọn đưa đi cấp cứu.

Hiện Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục truy bắt các đối tượng có liên quan để hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định.

Đọc thêm