Nhóm học sinh mang “đồ” hành hung bạn cùng trường

(PLO) - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) tạm giữ 8 học sinh học đang tại một trường THPT trên địa bàn quận Thanh Xuân để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”.  

Hiện trường nhóm học sinh hành hung bạn.
Hiện trường nhóm học sinh hành hung bạn.
Trước đó ngày 19/11, Công an phường Thượng Đình (Thanh Xuân) nhận được đơn trình báo của hai học sinh học cùng lớp là Nguyễn Khánh Đại (SN 1997) và Trần Minh Hưng (SN 1997) về việc sáng 20/11, hai học sinh này sau khi dự lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trên đường về nhà thì bị một nhóm thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang dùng hung khí hành hung gây thương tích.
Khẩn trương vào cuộc điều tra, cơ quan Công an phường Thượng Đình và Công an quận Thanh Xuân đã xác định được nhóm đối tượng gây thương tích cho Đại và Hưng là 8 học sinh học cùng trường. Được biết Đại và Hưng học ở cơ sở 2, còn nhóm học sinh kia học ở cơ sở 1 của trường.
Ngay sau đó, các đối tượng trong nhóm học sinh trên được triệu tập lên cơ quan điều tra để làm rõ. Tại đây, các đối tượng trên khai nhận: Khoảng cuối năm 2013, trong một lần đi đá bóng, nhóm của Đại có mâu thuẫn với Chức (SN 1997, một người trong nhóm 8 học sinh trên). Sau lần đó, Chức vẫn ấm ức trong lòng vì bị nhóm của Đại đánh gây thương tích. Đến đầu tháng 11/2014, biết tin Đại sẽ về cơ sở 1 của trường để dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chức đã rủ 7 học sinh khác để trả thù.
Như kế hoạch đã bàn bạc từ trước, nhóm 8 học sinh trên đã chuẩn bị 2 con dao tông, hai ống tuýp sắt cất giấu trong trường. Đến sáng 19/11, sau khi kết thúc buổi mít tinh, nhóm học sinh trên đeo khẩu trang bịt mặt rồi đuổi theo Đại và Hưng. Khi đến đoạn đường Nguyễn Trãi (đối diện Khu tập thể Cơ khí Hà Nội), nhóm học sinh trên đã chặn được xe của Đại, dùng hung khí tấn công khiến hai học sinh này bị thương. Sau khi giải quyết xong “món nợ”, nhóm học sinh trên đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.
Một nhân chứng kể lại: “Thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 10h sáng, khi đang đứng đợi khách thì tôi thấy có hai thanh niên đi xe máy bị nhóm thanh niên khác chặn đầu xe rồi cầm dao, tuýp sắt hành hung. Người ngồi sau bị nhóm thanh niên dùng tuýp sát đánh vào đầu, sau đó bỏ chạy, cậu cầm lái bị nhóm thanh niên kia chém, đánh bị thương. Do nhóm thanh niên cầm hung khí rất manh động nên không ai dám can ngăn, khi họ bỏ đi mới thấy bạn của hai cậu thanh niên bị đánh đến đưa đi viện cấp cứu”. 
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án mà các đối tượng liên quan đang trong lứa tuổi học trò. Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, nhiều em sẵn sàng rủ bạn bè rồi sử dụng hung khí để tấn công, coi thường tính mạng của người khác. Đến khi cơ quan chức năng vào cuộc, các em mới nhận ra rằng mình đã vi phạm pháp luật. 
Từ vụ án trên thấy rằng, gia đình và nhà trường cần quan tâm nhiều hơn đến việc giám sát, giáo dục cũng như tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các em học sinh, từ đó trang bị cho các em kỹ năng sống, sự hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật để tránh những vụ việc đáng tiếc. Hiện vụ việc đang được Công an quận Thanh Xuân tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.  
Tên nhân vật đã thay đổi./.

Đọc thêm