Nhóm người thuộc 'Hội thánh Đức Chúa Trời' lén lút truyền đạo phi lý tại Đà Nẵng

(PLO) - Chiều 27/4, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, vừa phát hiện nhóm người lạ gồm 17 thành viên tham gia sinh hoạt, truyền đạo lén lút ở địa bàn trong thời gian qua.
Các đối tương được Công an quận Liên Chiểu mới lên làm việc liên quan Hội thánh Đức Chúa Trời (ảnh Công an cung cấp)
Các đối tương được Công an quận Liên Chiểu mới lên làm việc liên quan Hội thánh Đức Chúa Trời (ảnh Công an cung cấp)

Trước đó vào ngày 24/4, công an quận nhận được tin báo từ người dân có 2 người lạ xuất hiện ở chợ Hòa Khánh (đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) để rủ rê tiểu thương gia nhập “Hội thánh Đức Chúa Trời”

Tối cùng ngày, công an quận phối hợp Công an phường Hòa Khánh Nam kiểm tra một ngôi nhà tại địa bàn và phát hiện 17 người đang nghe thuyết giảng về “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Nhóm người này chủ yếu phụ nữ trẻ.

Cơ quan điều tra xác định 2 đối tượng gồm Trần Như Đông (SN 1993, quê Quảng Ngãi) và Võ Thị Hằng (SN 1995, quê Nghệ An) đứng đầu tổ chức nhóm này. Trong đó Đông là người thuyết giảng, Hằng trợ giảng kiêm thủ quỹ.

Theo lời khai ban đầu, nhóm tổ chức thuyết giảng mỗi tuần 2 lần. Mỗi lần nhóm họp, các thành viên đều bỏ tiền vào phong bì để góp vào nhóm. Trong các buổi sinh hoạt, các thành viên nghe những lời thuyết giảng phi lý, gây xung đột quan hệ xã hội, gia đình như dỡ bàn thờ tổ tiên, tuyên truyền về tận thế...

Công an Liên Chiểu đang tiếp tục làm rõ để xử lý.

Đọc thêm