Nhóm trai gái tuổi teen đi ăn trộm thuê nhà nghỉ sinh hoạt bầy đàn

(PLO) - Ngày 8/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị này vừa bàn giao 8 đối tượng  tuổi teen gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản cho gia đình quản lý, yêu cầu phải trình diện khi có lệnh của cơ quan công an.
đối tượng cầm đầu Hoàng, Hùng, Út tại cơ quan công an
đối tượng cầm đầu Hoàng, Hùng, Út tại cơ quan công an

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Út, Trương Minh Hoàng, Lê Tất Vinh, Lê Thắng, Phạm Thị Cẩm Vân, Lê Thị Diệu My và Lê Tôn Quỳnh Anh (đều trú tại TP. Huế); Lê Văn Hùng (trú tại xã Thủy Bằng, TX.  Hương Thủy).

Tất cả các đội tượng đều bỏ học từ rất sớm và cùng nghiện game  rồi tìm đến với nhau qua mạng xã hội Facebook, cùng thuê nhà nghỉ sống chung để đi trộm cắp tài sản lấy tiền để “nướng” game.

Rạng sáng 1/11, Út và Hoàng phát hiện xe máy Wave BKS: 75H4-0220 để trong sân chùa ở đường Điện Biên Phủ, TP. Huế nên lẻn vào lấy trộm. Sau đó chúng dùng xe này đi trộm thêm 1 chiếc xe máy Wave và 1 xe máy Sirius.

Cùng đó, 3 thiếu nữ trong nhóm gồm My, Vân, Quỳnh Anh đến khoa nhi, bệnh viện Trung ương Huế trộm 1 máy tính bảng, 4 ĐTDĐ của bệnh nhân.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản rồi đem bán để chơi game, trả tiền nhà nghỉ và dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an TP. Huế tiến hành truy thu tang vật của vụ án và tiếp tục điều tra để đưa các đối tượng này ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm