Nổ lớn ở Bắc Ninh, 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương

(PLO) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở Bắc Ninh xảy ra vào rạng sáng nay khiến 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương, nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng.

Theo VTC News vào khoảng 4h30 ngày 3/1 người dân tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn khi đang trong giấc ngủ.

Nhiều người vội vã chạy ra ngoài xem có chuyện gì thì phát hiện nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng, nhiều người khác bị thương la hét.

Theo nguồn tin của saostar, người dân có mặt tại hiện trường cho biết, sau vụ nổ, đầu đạn bay khắp thôn, lực lượng chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và tìm kiếm người bị nạn.

Được biết, vụ nổ khiến 2 cháu bé thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Ngay sau đó, người dân đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu và báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong và các cơ quan chức năng có mặt để bảo vệ hiện trường.

No lon luc rang sang o Bac Ninh, 2 chau be thiet mang hinh anh 1

Hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh. (Nguồn ảnh: VTV24) 

Liên quan sự việc trên, ông Nguyễn Hoàng Gia, Phó chủ tịch xã Văn Môn xác nhận vụ việc và cho biết vụ nổ khiến nhiều nhà xung quanh bị đổ sập, có người bị thương đã được đưa đi cấp cứu từ sáng sớm.

"Ngôi nhà xảy ra vụ nổ trên được xác định là nhà bỏ không. Số người thương vong đến nay chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng tổng hợp lại và sẽ thông tin sau. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ", ông Gia cho biết.

trên saostar, Phó Chủ tịch TTUBND huyện Yên Phong, ông Nguyễn Chí Cường cũng xác nhận vụ nổ xảy ra tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn khiến 7 người bị thương và 2 người tử vong. Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Theo người dân địa phương cho biết, vụ nổ xuất phát từ một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, làm sập 5 ngôi nhà kế bên, vùi lấp nhiều nạn nhân. Nhiều nhà khác bị tốc mái, vỡ kính. Các loại đầu đạn súng trường xuất hiện ở nhiều nơi.

Công an tỉnh Bắc Ninh và công an huyện Yên Phong đang có mặt tại hiện trường để điều tra làm  rõ.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm