Nỗi khổ bị xin đểu sau khi vướng đồn thổi 'trúng vé số'

(PLO) -Từ hơn 1 năm nay, vợ chồng chị làm ra ăn nên, gia đình có thu nhập. Nhiều người trong khu vực lại đồn thổi chị Thu trúng vé số có tiền nên Nguyên bắt đầu giở trò xin đểu để kiếm tiền tiêu xài.  
Hình minh họa
Hình minh họa

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang đưa nạn nhân Vũ Văn Tường (SN 1984, ngụ phường Hố Nai) đi giám định thương tích để xử lý vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào ngày 8/6, tại quán cafe Thủy Trúc, thuộc phường Hố Nai.

Hai đối tượng đánh người được nạn nhân trình báo với công an là Cao Nguyên (biệt danh Nguyên Tâm) và Phạm Văn Quang (biệt danh Quạng  đen, cùng ngụ phường Tân Hòa).

Hoặc cho tiền, hoặc bị đánh

Theo lời chị Trần Mộng Thu, vợ anh Tường, từ trước vợ chồng chị có quen với đối tượng Nguyên. Từ hơn 1 năm nay, vợ chồng chị làm ra ăn nên, gia đình có thu nhập. Nhiều người trong khu vực lại đồn thổi chị Thu trúng vé số có tiền nên Nguyên bắt đầu giở trò xin đểu để có tiền tiêu xài.

Trong gần 1 năm, nhiều lần Nguyên gặp và xin chị Thu số tiền 2 hoặc 3 triệu đồng. Sợ tiếng tăm cộm cán của Nguyên, chị Thu muốn yên tâm làm ăn nên đáp ứng số tiền mà Nguyên “xin”.

“Rất nhiều lần như thế. Số tiền Nguyên xin có thể lên đến vài chục triệu đồng. Nhưng vì công việc, không muốn gây thù với những kẻ như Nguyên nên tôi nhẫn nhịn. Cách đây mấy tháng, Nguyên tiếp tục hỏi vay 5 triệu đồng. Cho Nguyên vay tiền coi như mất trắng, không lấy được nhưng phải đưa.

Nhiều lần Nguyên hỏi tiền lãi bao nhiêu để đóng nhưng nắm chắc Nguyên muốn khơi gợi để tiếp tục mượn tiền, tôi chỉ yêu cầu khi nào có thì trả tiền gốc là được”, chị Thu nói.

Có lẽ “bắt thóp” được điều này, Nguyên nhiều lần đến tận nhà hỏi mượn tiền. Đã nhiều lần đưa tiền nhưng Nguyên vẫn không buông tha và thường xuyên đến nhà gây khó dễ, chị Thu quyết định không đưa thêm nữa. 

Bẵng đi được một thời gian, Nguyên tiếp tục đến nhà hỏi mượn 20 triệu đồng. Chị Thu kể: “Đó là ngày 25/5, Nguyên đến hỏi mượn tiền nhưng lấy cớ làm ăn khó khăn, tôi từ chối. Nguyên vùng vằng bỏ về, tiếp tục gọi điện đe dọa, cãi nhau qua điện thoại với chồng tôi”.

Sáng 8/6, Nguyên gọi điện cho chị Thu yêu cầu được gặp anh Tường để nói chuyện. Chị Thu nói chồng vắng nhà. Đến 9h sáng, Nguyên tiếp tục gọi điện. Biết không thể né tránh, cần đối mặt giải quyết, anh Tường mới đến quán cafe nói chuyện.

Anh Tường đến quán cafe Thủy Trúc ở khu phố 13, phường Hố Nai. Nguyên và đối tượng Quang đã chờ sẵn. Cho rằng gia đình anh Tường không chịu đáp ứng việc mượn tiền của mình, Nguyên và Quang dùng ly thủy tinh đựng nước tại bàn đánh vào đầu anh Tường. Không phản ứng kịp, anh Tường hứng trọn những cái ly vào đầu, bị thương khá nặng.

Đánh người xong, nhóm Nguyên bỏ đi. Anh Tường gọi điện cho người thân đến đưa đi bệnh viện cấp cứu. “Chồng tôi rời khỏi nhà được 20 phút là gọi điện bảo tôi đến vì bị đánh. Đến nơi, quá bức xúc, tôi đưa chồng đến công an phường Hố Nai trình báo và sau đó được chỉ định đưa đến bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu, khâu vết thương.

Chồng tôi bị một vết thương khâu 4 mũi ở phía trán, nhiều vết thương nhỏ do mảnh thủy tinh găm vào”, chị Thu kể.

Chị Thu làm đơn trình báo công an phường Hố Nai. Cùng ngày xảy ra sự việc, Nguyên bị cho là gọi điện thoại đe dọa: “Nếu mày trình báo công an thì tao sẽ giết cả nhà mày”. Một số bạn bè của Nguyên cũng nói bóng gió trả thù. “Mấy đứa bạn của Nguyên cứ bảo gia đình tôi nên rút đơn vì là “người quen biết. Giờ đưa đơn công an xử lý thì sau này làm sao mà nhìn mặt anh em””, chị Thu kể.  

Chân dung nghi phạm càn quấy

Theo tìm hiểu, trước đây, Nguyên từng có nhiều tiền án, tiền sự. Một vụ án nghi vấn Nguyên là chủ mưu là vụ xảy ra vào khoảng 22h ngày 30/10/2014. Khi đó anh Phạm Ngọc Anh Huy (SN 1992, ngụ phố 2, phường Tân Biên, TP. Biên Hòa) cùng một số người bạn đến chơi ở quán bar trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất.

Đến 1h  ngày 31/10/2014, xuất hiện một nhóm người lạ, trong đó có người tên thường gọi là Nguyên Tâm (chính là Cao Nguyên ở vụ án nhà chị Thu) và một đối tượng khác (ngụ tại phường Tân Hòa, TP Biên Hòa) đến gọi anh Huy ra ngoài nói chuyện.

Khi anh Huy vừa bước ra ngoài quán thì bất ngờ bị Nguyên rút dao thủ sẵn trong người ra chém. Anh Huy đưa tay trái ra đỡ thì bị bọn chúng chém bị thương, sau đó bỏ chạy được 3m thì tiếp tục bị Nguyên Tâm và một số người lạ mặt đuổi theo giữ lại và dùng dao đâm vào vai.

Vùng thoát được sau đó, anh Huy đón xe taxi đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai khâu vết thương. Dù vậy, Nguyên vẫn đuổi theo và truy sát đến tận cổng bệnh viện. Sự việc chỉ dừng lại khi bảo vệ can ngăn và trình báo công an. Sau đó, giám định thương tích của anh Huy là trên 11% nhưng không rõ tại sao Nguyên vẫn được nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Sự việc Nguyên không bị xử lý dù gây thương tích cho anh Huy, theo tìm hiểu của PL&TĐ, là do Nguyên đến nhà và đe dọa, ép buộc gia đình anh Huy phải rút đơn yêu cầu khởi tố.  

Người dân địa phương cho biết mới đây nhất, Nguyên tham gia vào nhóm giang hồ gần 100 người chém nhau như phim hành động ở quán bar MTM (TP Biên Hòa) vào khuya ngày 27/7/2015. Có hàng chục đối tượng bị xử lý hình sự nhưng Nguyên vẫn “thoát nạn”, có lẽ vẫn áp dụng “chiêu” cũ chém người xong rồi gây áp lực, ép nạn nhân im lặng, rút đơn tố cáo.

Trở lại với gia đình chị Thu, từ ngày bị đe dọa, gia đình chị cho hay sống trong cảnh lo sợ và thường xuyên phải đóng cửa, ít dám ra ngoài dù cả ban ngày. Còn ban đêm: “Vết thương chồng tôi còn đau nhức nhưng không dám ngủ, phải lắng nghe mọi thứ xung quanh dù tiếng động nhẹ cũng giật mình, lo sợ”.  

Trao đổi với báo chí, Trung tá Huỳnh Văn Hoàng, Trưởng Công an phường Hố Nai, cho biết cơ quan công an đã nhận được đơn trình báo của chị Thu, đã liên hệ với Công an phường Tân Hòa (nơi các đối tượng đánh anh Tường đăng ký thường trú) để xác minh sự việc. Công an TP.Biên Hòa cũng đã cử cán bộ điều tra xuống địa bàn để điều tra./.

Đọc thêm