Nữ sinh hạnh kiểm tốt tham gia đánh "hội đồng" bạn

(PLO) - Một đoạn video dài hơn 5 phút, quay lại cảnh một nữ sinh bị các bạn lôi ra công viên đánh “hội đồng”. Đó là vụ việc xảy ra giữa nhóm học sinh ở Trường THPT Vĩnh Lộc và Trường THCS Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Công viên nơi nữ sinh bị đánh "hội đồng".
Công viên nơi nữ sinh bị đánh "hội đồng".
Xác nhận với phóng viên, thầy Lê Đắc Lợi - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Lộc khẳng định, một số nữ sinh có mặt trong đoạn clip đúng là học sinh của trường. “Hôm xảy ra sự việc được xác định là khoảng 17h ngày 24/08, đến tối cùng ngày đã xuất hiện clip trên mạng xã hội. Sau khi xuất hiện đoạn clip, nhà trường đã thông báo cho cán bộ, giáo viên biết. Sáng 25/08, Công an huyện cũng đã đến làm việc, nhà trường đang tích cực phối hợp cùng cơ quan công an để làm rõ”, thầy Lợi cho biết.
Theo thông tin ban đầu, nữ sinh bị đánh là em Nguyễn Thị Tr (học lớp 11). Nguyên nhân ban đầu được nhận định là xuất phát từ những mâu thuẫn trong quá trình nói chuyện trên mạng xã hội, Tr đã bị một nhóm nữ sinh khác gồm Trần Nguyễn Quỳnh Như (học sinh lớp 9, Trường THCS Vĩnh Thành, xã Vĩnh Thành) cùng em Hoàng Thị Mai Hương (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Vĩnh Lộc) đánh “hội đồng” tại khu vực công viên của huyện.
Sau sự việc, gia đình em Tr đã đưa em đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, nhà trường cũng đã xuống thăm hỏi, động viên em Tr tiếp tục  đi học. Hiện sức khỏe và tâm lý em Tr đã bình thường trở lại. 
“Về tác giả của đoạn clip, theo xác minh ban đầu thì người quay và tung clip lên mạng không phải là học sinh của nhà trường. Chúng tôi cũng đang chờ kết quả điều tra từ phía Công an huyện, sau đó căn cứ vào vi phạm của học sinh để có hình thức xử lý. Đây là sự việc xảy ra ngoài phạm vi và ngoài giờ học nên không thể quản lý hết được. Em Hương ở trường là một học sinh có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Còn em Tr là học sinh có học lực trung bình, hạnh kiểm khá. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình em Tr cũng đã đến trường đề nghị có hình thức xử lý”, thầy Lợi cho biết thêm.
Cô giáo Nguyễn Thị Hòa - Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Thành xác nhận em Trần Nguyễn Quỳnh Như là học sinh của nhà trường. Hôm xảy ra sự việc nhà trường bận họp nên không tổ chức học. Cho đến sáng 26/8, khi gia đình em Tr đưa đơn đến tố cáo và cùng Công an huyện Vĩnh Lộc đến làm việc, nhà trường mới nắm được sự việc. 
“Em Như là một học sinh có cá tính mạnh mẽ, có một vài vi phạm nhưng không lớn. Thời gian hè vừa qua em Như không tham gia lao động và học ôn hè, mới chỉ trở lại trường khoảng một tuần nay. Hoàn cảnh gia đình em Như rất khó khăn, bố mẹ ly dị, sống cùng ông ngoại. Chúng tôi đã mời ông ngoại em Như đến đây và cũng trực tiếp gặp gia đình. Phía Công an đã mời em Như đến làm việc. Nhà trường chờ kết quả của Công an, sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật” – cô Hòa cho biết.
Sự việc đang được nhà trường và Công an phối hợp điều tra để có hình thức xử lý những học sinh vi phạm trên.

Đọc thêm