Nữ sinh lớp 6 tử vong sau buổi sinh nhật bạn: Người bà đã sát hại cháu như thế nào?

(PLVN) - Bước đầu bà nội của nữ sinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Khu vực phát hiện thi thể nữ sinh. Báo Nghệ An
Khu vực phát hiện thi thể nữ sinh. Báo Nghệ An

Cơ quan Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tạm giữ bà H (trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị T (SN 2008, học sinh lớp 6, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành). Bà H là bà nội của nữ sinh T.

Một lãnh đạo công an huyện Yên Thành cho biết, để phục vụ công tác điều tra, công an đã tạm giữ bà nội cháu bé. Đây cũng là người cuối cùng tiếp xúc với nữ sinh trước lúc nạn nhân mất tích.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà nội của T đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này đi cùng xe với cháu T ra đập, rồi xô cháu mình xuống nước, VOV đưa tin.

Bố mẹ thường xuyên đi làm ăn xa, T ở nhà với bà nội, gần đây trong gia đình xảy ra một số mâu thuẫn.

Theo báo Nghệ An, bà H tại địa phương là người bình thường, sức khỏe ổn định, từng tham gia Hội thánh đức Chúa trời mẹ, nhưng sau đó đã bỏ. Bố mẹ của nữ sinh đi làm trong miền Nam. Bố của em vừa về quê khoảng 2 tháng nay, ngay khi nghe tin con mất tích thì người mẹ cũng vội trở về quê nhà. 

Trước đó, chiều 3/11, em T cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn. Đến khoảng 16h30, em T về trước vì sợ trời tối. 

Đến tối chưa thấy con về, gia đình T tá hỏa đi tìm nhưng không có tung tích của con, nên báo cơ quan chức năng. 

Quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện chiếc mũ và áo ngoài của T tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh (xã Hậu Thành). Chiếc xe đạp điện của T được phát hiện để trên bờ.

Đến 5h30 sáng 5/11, thi thể em T được tìm thấy.

Nghi vấn đây là vụ án mạng, công an đã trích xuất camera tại một cửa hàng bên đường để điều tra. Qua camera, công an phát hiện, chiều 3/11, khi T đi sinh nhật về thì gặp bà H trên đường. Nữ sinh T. sau đó chở bà nội đi.

Khoảng 21h ngày 3/11, bà nội cháu T đã bắt xe đi Hà Nội. Nghi ngờ có sự liên quan đến việc cháu T mất tích và bị chết, Cơ quan điều tra đã yêu cầu bà nội cháu T trở về địa phương và sau đó đã tạm giữ để điều tra.

Đọc thêm