Ôm xác bạn tình ngủ ngon lành chờ qua đêm đi tự thú

(PLO) - Sau cuộc cãi lộn bởi ghen tuông, Nguyễn Trọng Nhân (SN 1993, ngụ phường 10, quận Gò Vấp, TP. HCM) đã xiết cổ người tình đến chết, rồi ôm xác nạn nhân ngủ ngon lành, chờ đến sáng tìm đường đi tự thú.
Hung thủ tại cơ quan công an
Hung thủ tại cơ quan công an
Xác chết sau tấm chăn mỏng
Sự việc được phát hiện vào khoảng 17h ngày 1/5 tại dãy phòng trọ số 7/72A đường Thống Nhất (phường 11, quận Gò Vấp). Nạn nhân là chị Huỳnh Thị Bích Trâm (SN 1991, quê Bà Rịa- Vũng Tàu) được người thân cùng những người xung quanh phát hiện đã chết trước đó. 
Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thanh, người thuê trọ kế bên phòng nạn nhân kể: Chiều 29, Trâm nói đi về quê chơi lễ nhưng sau đó gia đình gọi điện thoại rất nhiều lần vẫn không thấy Trâm bắt máy. Mãi đến sáng 1/5, vẫn không liên lạc được nên gia đình hối thúc cô em lên lại TP.HCM sớm xem có chuyện gì xảy ra hay không. Bấy giờ sự việc mới được phát hiện.
Nhân chứng kể lại: Khi đến trước cửa phòng trọ, quan sát thấy cửa khóa ngoài, cô em gái nạn nhân cứ nghĩ là chị mình đi chơi đâu đó nên đã dùng chìa khóa mở cửa phòng. Lạ rằng, lúc vào phòng, cô em thấy ai đó đang quấn chăn nằm im. Sợ là “anh rể hờ” đang ngủ nên cô em dùng cán chổi hất tấm chăn ra xem mới tá hoả bởi chị mình mặt mày tím ngắt, hơi thở đã ngừng từ bao giờ. 
Khám nghiệm hiện trường, công an xác định chị Trâm chết do ngạt thở bởi bị kẻ thủ ác dùng dây thắt lưng siết cổ. Xe máy của nạn nhân bị mất, nên sự việc được nhìn nhận ban đầu là một vụ giết người cướp tài sản. 
Khi cơ quan chức năng đang khoang vùng tìm đối tượng tình nghi thì vào sáng ngày 2/5, đối tượng Nguyễn Trọng Nhân, người yêu của nạn nhân đã đến công an đầu thú. Nhân thừa nhận chính mình đã sát hại chị Trâm. 
Nguyên nhân vụ giết người được Nhân trình bày tại cơ quan chức năng do ghen tuông. Theo đó, tối 29/4, khi đọc tin nhắn trong điện thoại của chị Trâm, Nhân phát hiện có những tin nhắn mùi mẫn của một người lạ rủ đi chơi dịp lễ nên nổi cơn ghen tuông. 
Nhân đã tra hỏi nhưng Trâm nhất quyết khẳng định người này chỉ là bạn bình thường chứ không hề có chuyện tình cảm nam nữ. Tuy nhiên Nhân không tin, hai bên lời qua tiếng lại. Trong lúc cãi vã, Nhân rút dây thắt lưng siết cổ đến khi người yêu không thở nữa mới dừng. 
Gây án xong, Nhân ôm thi thể chị Trâm ngủ đến sáng rồi mới dùng chăn trùm lên cho đến lúc em gái nạn nhân phát hiện. Sau khi lục túi nạn nhân lấy sạch tiền, Nhân đã chạy xe đi xuống Vũng Tàu với ý định tìm đến nhà chị Trâm để xin lỗi gia đình nhưng không thể nhớ đường.
Căn phòng nơi xảy ra án mạng
Căn phòng nơi xảy ra án mạng 
Nhân cũng khai đã muốn tự tử ngay sau khi gây án nhưng vì sợ đã không dám. Nhiều người trong xóm trọ cho biết, gần đây đôi nam nữ xảy ra mâu thuẫn căng thẳng. Chị Trâm nhiều lần đề nghị “đường ai nấy đi” nhưng Nhân nhất quyết không chịu. 
Bi kịch của mối tình đũa lệch
Nhân và Trâm quen nhau đến nay đã được 4 năm khi cả hai cùng bán hàng ở khu vực chợ Hạnh Thông Tây. Sau một thời gian tìm hiểu, bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác, cả hai nhất quyết đến với nhau, chờ đến khi nào làm được nhiều tiền mới tổ chức cưới xin. 
Một vài lần Trâm có dẫn Nhân về ra mắt với gia đình nên Nhân còn nhớ đường về nhà người yêu. Nhưng không hiểu sao, khi đến Vũng Tàu lại quên mất đường, bèn trở ngược lại Sài Gòn để đầu thú.
Căn phòng trọ nơi xảy ra sự việc không phải là do Nhân và Trâm thuê để chung sống như nhiều người nói. Căn phòng đó là của hai chị em Trâm tá túc. Còn Nhân ở cách đó khoảng 1km và thường xuyên lui tới qua đêm.
Bà ngoại của hung thủ cho biết, phía gia đình không hề ngăn cấm chuyện tình cảm của Nhân dù biết cô gái hơn cháu mình tới hai tuổi. Cách ngày xảy ra sự việc khoảng tuần lễ, Nhân về nhà với vẻ mặt rất buồn và không qua nhà trọ Trâm hơn 5 ngày liền. Cả nhà thấy thế nên đã hỏi chuyện, nhưng Nhân không chịu nói cho ai biết mà chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi bỏ đi chơi đến tận khuya mới về ngủ. 
Sau đó cả nhà hay tin Nhân giết người và ra đầu thú. Những người xung quanh khu nhà trọ của Trâm đánh giá Nhân là thanh niên khá hiền lành, ít nói, tuy nhiên cặp đôi này ngày nào cũng cãi nhau, có khi 12h khuya còn lôi nhau ra chửi bới.
Một điều nữa khiến những người ở trọ xung quanh không để ý tới căn phòng xảy ra vụ án mạng đó là chị em Trâm và Nhân rất kín tiếng, không hề quan lại với bất kì ai trong khu trọ. Theo mô tả, căn phòng hầu như đóng cửa 24/24 dù có người ở nhà hay không. Cửa phòng chỉ hé mở vào lúc ăn cơm.
Được biết sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình Nhân đã đến Vũng Tàu để viếng thăm bạn gái của con trai đồng thời xin lỗi về những hành động dại dột của con mình gây ra./.

Đọc thêm