Ông lão 65 tuổi nhận lại xe sau 14 năm bị mất trộm

(PLO) - Thông tin từ Đội CSGT số 15 – Công an TP Hà Nội, chiều nay (12/5), đơn vị đã mời ông Lê Xuân Đáng tới nhận lại chiếc xe Honda Dream bị mất cắp từ năm 2002.
Ông Đáng vui vẻ nhận lại chiếc xe sau 14 năm.
Ông Đáng vui vẻ nhận lại chiếc xe sau 14 năm.

Hôm nay (12/5), ông Lê Xuân Đáng (SN 1951, Phổ Yên, Thái Nguyên) đã đến trụ sở Đội CSGT số 15 để hoàn tất thủ tục nhận lại chiếc xe máy Honda Dream bị mất cắp của mình.

Tại trụ sở Đội CSGT số 15, ông Đáng cho biết, chiếc xe máy trên là kỷ vật mà các chiến hữu gửi tặng ông khi còn ở trong quân ngũ. Vào khoảng tháng 6/2002, ông đi xe đến chơi nhà bạn ở Thị xã Sông Công (nay là TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) và đã bị kẻ gian lấy trộm.

Ông rất phấn khởi và chân thành cảm ơn lực lượng CA TP Hà Nội, Đội CSGT số 15 đã rà soát hồ sơ và gửi giấy đến nhận lại chiếc xe.

Anh Sơn cho biết chiếc xe máy của anh bị mất từ năm 2014.
Anh Sơn cho biết chiếc xe máy của anh bị mất từ năm 2014.

Cũng trong sáng ngày (12/5), Đội CSGT số 1 cũng vừa trao trả chiếc xe mất cắp cho anh Nguyễn Thái Sơn (SN: 1974, ở Ba Đình, Hà Nội) qua công tác rà soát hồ sơ tồn đọng.

Tại trụ sở của Đội CSGT số 1, anh Sơn cho biết chiếc xe của anh bị mất cắp từ năm 2014. Nghĩ rằng sẽ không thể tìm lại được nên anh đã không trình báo đến cơ quan chức năng.

Theo Thượng úy Phan Quỳnh Anh và Thượng sỹ Hoàng Thị Ngọc Lan (CBCS Đội CSGT số 1) qua công tác ra soát, phát hiện chiếc xe máy BKS 29L1-3661 có dấu hiệu nghi vấn nên đã xác minh theo thông tin đăng ký trên hệ thống quản lý phương tiện của Phòng CSGT CA Hà Nội, cán bộ Đội CSGT và biết được chủ xe là anh Sơn nên đã liên hệ mời anh Sơn đến trụ sở để làm việc, đồng thời hoàn tất thủ tục để nhận lại chiếc xe bị mất cắp.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, các chủ phương tiện cần nâng cao ý thức cảnh giác, tránh để tài sản sơ hở tạo điều kiện cho kẻ xấu thực hiện hành vi phạm tội. Dừng, đỗ xe ở nơi đông người và dễ chú ý. Khi ngưng sử dụng thì cần khóa cổ, khóa càng cẩn thận. Nếu những gia đình nào có điều kiện thì nên nắp còi chống trộm khi để xe trong nhà để có thể phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Đọc thêm