Ông lão 74 tuổi sát hại hàng xóm rồi phi tang xuống kênh

(PLVN) - Nhìn thấy hàng xóm, nhớ lại mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, ông Linh đã sát rồi phi tang xác ông này.
Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Linh (74 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ) về tội “Giết người”.

Nạn nhân được xác định là ông Lê Thành Trí (50 tuổi), hàng xóm của nghi phạm.

Trước đó, giữa gia đình ông Trí và ông Linh có xảy ra tranh chấp đất đai. Sáng 10/4, ông Linh đi bắt cá ngoài ruộng về thì gặp hàng xóm đi ra sau vườn đào đất trồng đu đủ. Nhớ lại mâu thuẫn với ông Trí trong việc tranh chấp đất giữa hai gia đình, ông lão 74 tuổi nảy sinh ý định sát hại hàng xóm.

Ông Linh vào nhà lấy xẻng đánh ông Trí khiến ông này tử vong, sau đó kéo xác đẩy xuống kênh phi tang.

Đến trưa cùng ngày, không thấy chồng vào nhà ăn cơm nên vợ của ông Trí là bà Trần Thanh Thoảng đi ra sau vườn tìm nhưng không thấy.

Bà Thoảng điện thoại cho người thân đến tìm thì phát hiện đôi dép, nón, phích nước và 2 cây xẻng của chồng để gần hố đất đang đào dở. Trên nền đất và lá khô có nhiều vết máu.

Nghi ông Trí bị sát hại nên bà Thoảng trình báo sự việc đến Công an. Mò tìm dưới kênh, lực lượng chức năng phát hiện thi thể ông Trí. 

Cơ quan CSĐT xác định Trịnh Văn Linh là nghi phạm trong vụ án nên mời về làm việc. Sau 12 giờ đấu tranh, ông lão 74 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đọc thêm