Ôtô khách va chạm tàu hỏa, 11 người bị thương

(PLO) - Chiếc ôtô khách 45 chỗ chở 20 người băng qua đường ray đã va chạm với đoàn tàu tại đại phận huyện Lục Nam (Bắc Giang) vào sáng nay. Vụ việc đã khiến 11 người bị thương. 
Chiếc xe khách văng xuống ruộng sau va chạm với tàu hỏa. Ảnh: Báo Bắc Giang
Chiếc xe khách văng xuống ruộng sau va chạm với tàu hỏa. Ảnh: Báo Bắc Giang
Hơn 8h sáng 9/7, khi đoàn tàu mang số hiệu R157 chạy tuyến Kép - Hạ Long đến đoạn giao cắt thuộc đường 295  xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã va chạm với chiếc xe ôtô khách 45 chỗ.
Theo một số người dân, "tàu vượt qua đường giao cắt, nhưng chiếc xe khách vẫn cố lao lên và đâm vào sườn của đầu máy", khiến tàu bị chệch khỏi đường ray. Chiếc xe khách, chở theo khoảng 20 người, cũng bị biến dạng và bắn xuống ruộng gần đó.
Chiếc ôtô khách thuộc sở hữu của Công ty liên doanh vận tải ôtô Sơn Đức (Lạng Sơn) di chuyển hướng Bắc Giang - Quảng Ninh. 11 người trên xe bị thương đã được đưa đi cấp cứu.
Vụ tai nạn xảy ra ít phút, lãnh đạo Sở Giao thông, Sở Y tế đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với địa phương cấp cứu nạn nhân, phân luồng giao thông và khắc phục sự cố đầu máy.
Lãnh đạo Ban an toàn giao thông đường sắt Việt Nam cho hay, cú va đập mạnh làm một số hành khách, trong đó có em bé 5 tuổi bắn văng khỏi ôtô. Trưa cùng ngày, 5 người bị thương được chuyển về tuyến tỉnh cứu chữa. Các nạn nhân còn lại điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lục Nam.
Ban An toàn giao thông xác nhận, vụ việc xảy ra do tài xế ôtô cố băng qua đường ray, tàu hàng tuyến này thường chạy tốc độ rất chậm.

Đọc thêm