Phá chuyên án đánh bạc 'khủng' qua mạng với hơn 900 tỷ đồng

(PLO) - Từ năm 2014 đến nay, một đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet hoạt động trên địa bàn Nghệ An đã thu hút 38.449 lượt đánh bạc với hơn 900 tỷ đồng. 
Hùng Soa tại CQĐT
Hùng Soa tại CQĐT

Theo thông tin ban đầu, trước tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để đánh bạc qua mạng nổi lên trên địa bàn cả nước và trên địa bàn Nghệ An diễn biến phức tạp, tháng 2/2017 Phòng PC46 Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án 126B để đấu tranh triệt phá.

Sau 2 tháng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC46 phối hợp với Phòng 4, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 Bộ Công an) đã xác định được các đối tượng trong chuyên án. 

Sáng 29/3, Ban chuyên án phối hợp với Cục C50 cùng các đơn vị chức năng bắt khám xét khẩn cấp 3 đối tượng: Trần Thế Hùng (Hùng Soa – SN 1979, trú tại phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An); Lê Hồng Trung (SN 1987, trú tại phường Bến Thủy; Ngô Minh An (SN 1970, trú tị phường Trung Đô, TP.Vinh).

Quá trình khám xét đã thu giữ được 2 máy tính xách tay, 5 ĐTDĐ, trong đó lưu trữ rất nhiều dữ liệu liên quan đến hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Internet, do Hùng “Soa” cầm đầu đường dây.

Kết quả đấu tranh ban đầu, Trần Thế Hùng, Lê Hồng Trung thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá qua mạng, Ngô Minh An là một trong những đối tượng tham gia đánh bạc với tang số lớn. 

Đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng Internet hoạt động từ 2014 đến nay với hơn 900 tỷ đồng
Đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng Internet hoạt động từ 2014 đến nay với hơn 900 tỷ đồng

Từ các chứng cứ, tài liệu và lời khai của Trần Thế Hùng cho thấy, Hùng quản lý tài khoản KX573, là tài khoản (Master Agent) chuyên tổ chức cá độ bóng đá trên trang: http://www.bong88.com, bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2014 đến nay với tổng số tiền tham gia cá độ bóng đá là 22.894.360 điểm (mỗi điểm tương ứng với 40 ngàn đồng), tương đương với 900 tỷ đồng, với tổng số 38.449 lượt đánh bạc. 

Tài khoản tổng đại lý này có 6 đại lý Agent có tất cả 45 (Member) con bạc với tại TP.Vinh thường xuyên tham gia đánh bạc trên hệ thống tổng đại lý này. Tài khoản con bạc có số tiền đánh bạc lớn nhất là 6.229.331 điểm (khoảng 250 tỷ đồng), tài khoản thu nhiều nhất là 171.616 điểm (khoảng 7 tỷ đồng).

Hầu hết các con bạc tham gia đánh bạc trong hệ thống này đều bị thua lỗ. Ngoài việc tổ chức đánh bạc  bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet thì nhóm đối tượng này còn thành lập một chuỗi hệ thống các cửa hàng cầm đồ, cho vay tài chính, mua bán xe ô tô trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh. 

Hiện Hùng và Trung bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, Ngô Minh An bị tạm giữ để điều tra về hành vi đánh bạc. Chuyên án đang được điều tra mở rộng. 

Đọc thêm