Phạt hành chính 2 người 15 triệu đồng vì đăng clip xúc phạm CSGT

(PLVN) -Hai người vi phạm giao thông đã quay lại clip làm việc với lực lượng CSGT rồi tung lên mạng xã hội với lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng vừa bị xử lý hành chính 15 triệu đồng. 
Clip đăng lên facebook tài khoản của Nam với nhiều bình luận xúc phạm lực lượng CSGT sau đó đã được gỡ bỏ.
Clip đăng lên facebook tài khoản của Nam với nhiều bình luận xúc phạm lực lượng CSGT sau đó đã được gỡ bỏ.

Ngày 1/10, thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa xử phạt hành chính đối với hai người đàn ông, mỗi người 7,5 triệu đồng vì hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của lực lượng CSGT theo điều 66 nghị định 174 của Chính phủ

Hai người bị xử phạt là Lê Công Nam (SN 1989, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) và Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1979, trú tại xã phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, sáng 7/9, trong lúc tổ công tác của đội CSGT trật tự Công an thị xã Hoàng Mai làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 537B đoạn qua phường Quỳnh Dị (TX Hoàng Mai), phát hiện ôtô tải do Lê Công Nam điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm lỗi "lắp bánh không đúng kích cỡ". Tuy nhiên, trong khi làm việc với tổ công tác, Lê Công Nam đã dùng điện thoại di động của mình quay phim lại quá trình xử lý vi phạm.

Điều đáng nó là sau đó, trên mạng xã hội facebook có tài khoản “Nam Le” xuất hiện 6 video clip quay quá trình xử lý vi phạm kèm theo đó là những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng CSGT.

Với các video đăng tải trên mạng xã hội đã có nhiều lượt bình luận, chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài ra, tài khoản cá nhân Nguyễn Tiến Sỹ cũng có những lời bình luận xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của lực lượng CSGT.

Sau khi xác định được chủ các tài khoản nói trên, Công an TX Hoàng Mai đã mời hai công dân trên đến cơ quan làm việc. Tại đây, Nam và Sỹ đã thừa nhận hành vi vi phạm, đồng thời cam kết gỡ bỏ những bài viết, bình luận, không tái phạm.

Đọc thêm