Phát hiện kẻ gian, thai phụ mất mạng trước ngày cưới

(PLO) - Phát hiện kẻ gian đột nhập khu nhà trọ, chị Thơm tri hô. Tên đạo tặc hung hãn đâm một nhát thấu tím, tước đoạt mạng sống của chị Thơm và thai nhi trong bụng.
Chị Thơm đã “lỡ hẹn” với đám cưới dự định tổ chức vào ngày 21/7 tới
Chị Thơm đã “lỡ hẹn” với đám cưới dự định tổ chức vào ngày 21/7 tới
Cái chết thương tâm của một thai phụ
Vụ án xảy ra vào lúc 14h20 ngày 17/6, tại dãy nhà trọ trên đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã làm một thai phụ tử vong. Theo đó, danh tính thai phụ tử vong là chị Trần Thị Thơm (SN 1990, ngụ tại thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, còn nam thanh niên bị hung thủ đâm trọng thương được xác định là anh Bùi Đăng Toàn (SN 1990, người cùng xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).
Theo một số người dân chứng kiến, sau khi nghe nhiều tiếng la hét thất thanh, mọi người chạy tới dãy nhà trọ nói trên thì phát hiện một phụ nữ nằm chết trên vũng máu, bên cạnh có một nam thanh niên bị đâm nhiều nhát dao trong tình trạng nguy kịch. 
Vào thời gian trên, có 1 thanh niên lạ mặt đi chiếc xe màu đỏ đến khu nhà trọ nói trên. Người này gặp anh Toàn tại phòng trọ và 2 người xảy ra cãi vã. Bất ngờ, thanh niên rút dao thủ sẵn đâm vào vùng bụng và hông khiến anh này bị thương nặng. 
Lúc đó, chị Thơm thấy có đánh nhau liền chạy ra ngoài tri hô thì bị thanh niên đâm một nhát chí mạng vào tim, nạn nhân tắt thở sau đó. Sau khi gây án, thanh niên lạ mặt lên xe chạy trốn, người dân bao vây chặn đường nhưng không bắt được hung thủ. 
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Liên Chiểu và Công an TP.Đà Nẵng đã đến phong tỏa hiện trường, ghi nhận lời khai để điều tra vụ án. Sau hơn 12 giờ vào cuộc điều tra với tinh thần trách nhiệm cao cùng những nghiệp vụ điều tra, sáng ngày 18/6, cơ quan điều tra đã bắt gọn hung thủ gây án là Phan Văn Sơn (SN 1986, quê quán xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), hiện cũng đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng).
Tại Cơ quan Điều tra, bước đầu Phan Văn Sơn đã thành khẩn khai nhận đã dùng dao sát hại chị Thơm và đâm anh Toàn bị thương. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cho thấy chị Thơm bị đâm 3 nhát dao, trong đó có một nhát xuyên tim, hai nhát thủng phổi. Chị Thơm tử vong khi đang mang bầu khoảng 3 tháng.
Trong khi đó, anh Toàn cũng bị hai nhát thủng phổi nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Được biết, giữa anh Toàn, chị Thơm và đối tượng Sơn không có mối quan hệ nào trước đó. Vợ chồng anh Toàn cũng làm công nhân, hai người ở chung dãy trọ với chị Thơm.
Nỗi đau người ở lại
Cái chết oan nghiệt của chị Thơm khiến cả gia đình nơi quê nghèo đau xót, bà con làng xóm cũng cảm thấy hoang mang, phẫn nộ. “Hắn giết người thật là mang rợ quá, con bé Thơm vốn hiền lành thế mà uổng mạng vì một thằng người yêu chẳng ra gì, khiến chúng tôi căm phẫn vô cùng. Tội con bé, cả nhà sống nhờ tiền lương của nó ở Đà Nẵng. Nghe đâu chuẩn bị lấy chồng, chưa hưởng được ngày hạnh phúc thì mất. Con nhỏ Thơm ai cũng quý, nó sống vui vẻ, hiền lành làm gì có mâu thuẫn với ai đâu”, bà Hà (một người hàng xóm của nạn nhân) cho biết.
Sáng ngày 18/6, tang lễ nạn nhân Trần Thị Thơm đã được tổ chức tại quê nhà. Căn nhà nhỏ của chị Thơm ở thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam chật kín người đến chia buồn, thắp nhang cho cô gái xấu số. 
Bà Thuận, mẹ của chị Thơm
 Bà Thuận, mẹ của chị Thơm
Ngồi bệt bên cỗ quan tài của chị gái, em Trần Thị Mỹ Tho (20 tuổi, sinh viên trường cao đẳng Việt Hàn) như một người mất hồn. Suốt cả 2 ngày qua, em vẫn bị ám ảnh bởi hình bóng chị. Tho sụt sùi tâm sự trong dòng nước mắt nghẹn nào: “Nghe tin chị Thơm mới ở quê ra nên chiều hôm 17/6 em sang phòng trọ chị chơi. Khi đến thì mới hay tin chị bị sát hại. Ban đầu em không tin, nhưng khi chạy vào thì mới thấy chị Thơm nằm trên vũng máu...”.
Khi đón nhận hung tin vợ sắp cưới và đứa con chưa lọt lòng bị kẻ lạ đâm chết, anh Phan Thanh Việt (25 tuổi, quê tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) như chết lặng. Ai không tin sự thật là vợ mình đã chết. Cái chết đến quá bất ngờ và đột ngột. Có mặt tại nhà mẹ vợ vào sáng 18/6 để làm đám tang cho vợ sắp cưới, anh Việt tâm sự trong dòng nước mắt xót xa: 
“Trong suốt 3 năm quen biết và yêu nhau, cả 2 người sống rất hạnh phúc và không hề có sự xuất hiện của người thứ 3 nào. Chính vì thế nên chúng tôi đã quyết định đi đến hôn nhân. Hôm Thơm nói có thai, tôi vui mừng lắm. Nào ngờ, đứa bé chưa kịp chào đời đã vĩnh viễn xa tôi”.
Theo kế hoạch, vào ngày 21/7 tới sẽ là ngày cưới của đôi vợ chồng trẻ. Hai người đã đi chụp ảnh cưới và mọi khâu tổ chức, thủ tục đã hoàn thành, chỉ chờ ngày làm lễ thành hôn và vu quy, ai ngờ  lại xảy ra sự việc đáng tiếc này.
Phá án
Chiều 18/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an TP.Đà Nẵng cho biết, sau hơn 12 giờ xảy ra vụ án mạng kinh hoàng làm chết một thai phụ, bằng những nghiệp vụ điều tra cùng với sự trợ giúp của quần chúng nhân dân, cơ quan công an đã bắt được hung thủ gây án. Đối tượng gây án đã sát hại một thai phụ 24 tuổi và khiến một nam thanh niên khác thương tích vào chiều 17/6 vừa qua.
Theo lời khai ban đầu của hung thủ Sơn,: y là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP,Đà Nẵng). Mấy ngày trước, do cần tiền để giải quyết việc riêng, Sơn đã cắm chiếc xe máy của mình ở một tiệm cầm đồ với giá 3 triệu đồng. Do không xoay được tiền để lấy xe ra nên khoảng 14h ngày 17/6, Sơn mượn xe gắn máy BKS 43S4-4972 của một công nhân cùng nhà máy và mang theo dao đi tìm nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản. 
Chân dung hung thủ
 Chân dung hung thủ
Không dám trộm nhà dân, Sơn nghĩ vào các dãy nhà trọ của công nhân dễ “làm ăn” hơn. Khi chuẩn bị ra tay thì bị chị Thơm phát hiện, Sơn liền rút con dao thủ sẵn trong người xông đến đâm chết chị Thơm. Lúc này, anh Bùi Đăng Toàn đi làm về cũng bị Sơn đâm nhiều nhát để bịt đầu mối. Trên đường tẩu thoát, Sơn đã vứt con dao gây án, sau đó cùng vợ đón xe buýt về nhà xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn.
Được biết, Sơn được sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo nhưng được cha mẹ cho ăn học tử tế. Thế nhưng, sức học không khá nên sau khi tốt nghiệp 12, Sơn đi làm lao động phổ thông. Theo một nguồn tin cho biết, vì tham gia cá độ đá banh mà Sơn phải mang xe cầm cố để lấy tiền thỏa mãn trò đỏ đen này. Khi không có tiền cá độ, xe cũng đã cầm nên Sơn nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. /.

Đọc thêm