Phát hiện thi thể bé gái Việt Nam tại Nhật sau 2 ngày mất tích

- Thi thể bé gái được phát hiện tại một kênh thoát nước ở thành phố Akibo, Chiba (Nhật Bản) chính là Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, đã mất tích từ sáng 24.3 tại tỉnh Chiba, theo truyền thông Nhật.
Phát hiện thi thể bé gái Việt Nam tại Nhật sau 2 ngày mất tích
Đài truyền hình NHK, ANN News vào cuối giờ chiều ngày 26.3 cho biết thi thể được tìm thấy trong tình trạng không đồ dùng và giấy tờ tại kênh thoát nước ở một cánh đồng tại thành phố Akibo, Chiba (Nhật Bản), cách khu vực hiện trường bé bị mất tích khoảng 12 km. Người phát hiện ra thi thể này vào 6 giờ 45 phút sáng ngày 26.3 là một người đàn ông đi câu cá.
Trước đó hai ngày, cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận bé gái Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, 9 tuổi, cao khoảng 130 cm, học lớp 3 tại trường phổ thông cơ sở Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) đã mất tích từ sáng 24.3. Bố mẹ bé đã định cư tại Nhật Bản nhiều năm, bé Nhật Linh rất thông thạo tiếng Nhật và thường tự đi học một mình.
Cô giáo đã gọi điện thông báo cho gia đình sau khi không thấy bé đến trường. Cảnh sát đã tìm kiếm trên tuyến đường mà bé thường tự đi học một mình do trường gần nhà. Vào thời điểm bị mất tích, bé Nhật Linh mặc áo khoác xám, đội mũ vàng và mang cặp màu đỏ.
Theo ghi nhận của một camera an ninh, đã có một ôtô che biển số xuất hiện trên cung đường bé Nhật Linh thường đi học và có vẻ đã theo dõi bé suốt khoảng một tháng.

Phát hiện thi thể bé gái Việt Nam tại Nhật sau 2 ngày mất tích - ảnh 1

Cảnh sát Nhật Bản khám nghiệm hiện trường vụ sát hại bé Nhật Linh ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ĐÀI ANN

Cảnh sát Nhật đang ráo riết truy lùng thủ phạm. Không ít người đặt nghi vấn bé Nhật Linh đã bị xâm hại tình dục và bị giết để phi tang.
Cái chết của bé Nhật Linh đã làm chấn động nước Nhật, khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng bởi an ninh tại Nhật Bản luôn rất tốt, và trẻ con thường đi học 1 mình, kể cả các bé lớp 1.
Trước đó gia đình bé Nhật Linh tại Nhật và họ hàng tại Việt Nam đã gửi các hình ảnh của bé trên mạng xã hội nhờ công dân mạng lan truyền để tìm kiếm.

Đọc thêm