Phiên tòa xét xử vụ oan sai bị hoãn do vắng mặt nhiều người có liên quan

(PLO) - Sáng ngày 24/9, tòa sơ thẩm TAND tỉnh Sóc Trăng đã đưa ra xét xử vụ án “Dùng nhục hình” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến 7 thanh niên bị oan sai. Tại phiên tòa này, sau khi nghe ý kiến của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo và luật sư, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa vì vắng mặt nhiều người có liên quan. 
Quang cảnh tại phiên tòa
Quang cảnh tại phiên tòa
Theo ghi nhận tại phiên tòa, vụ án này gồm có có 3 bị cáo, trong đó bị cáo Nguyễn Hoàng Quân (SN 1977, nguyên Điều tra viên, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45, Công an tỉnh Sóc Trăng) và bị cáo Triệu Tuấn Hưng (SN 1981, nguyên Điều tra viên, Đội phó Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng PC45, Công an tỉnh Sóc Trăng) cùng bị truy tố về tội “Dùng dục hình”; bị cáo Phạm Văn Núi (SN 1958, nguyên Kiểm sát viên, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Các bị hại gồm: Thạch Sô Phách, Khâu Sóc, Trần Văn Đỡ (cùng ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).
Tại phiên tòa sáng nay có mặt đầy đủ 3 bị cáo. Trong đó, bị cáo Hưng có đến 5 luật sư bào chữa (vắng mặt 2 luật sư); bị cáo Núi có 1 luật sư bào chữa nhưng cũng xin vắng mặt buổi sáng. Trong số 42 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã vắng mặt khoảng 20 người.
Tại phiên tòa, nhiều ý kiến của các người có liên quan, trong đó một số ý kiến đề nghị tiếp tục xét xử, một số ý kiến hoãn phiên tòa… Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa ngay trong sáng ngày 24/9. 
Dự kiến phiên tòa sẽ được đưa ra xét xử trở lại vào ngày 1-2/10/2015.

Đọc thêm