Phục bắt gã đồi bại chuyên lừa hiếp dâm, cướp tài sản phụ nữ bán vé số

(PLVN) - Vụ án có lúc tưởng chừng như đi vào ngõ cụt vì thông tin bị hại cung cấp rất mơ hồ, địa điểm gây án hoang vắng, ít người qua lại...
Nghi phạm Nguyễn Thái Bình và tang vật.
Nghi phạm Nguyễn Thái Bình và tang vật.

Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, trên địa bàn huyện Long Thành liên tiếp nhận tin báo các vụ hiếp dâm, cướp tài sản. Bị hại là những phụ nữ bán vé số dạo, hiện trường xảy ra thường xuyên thay đổi, vắng vẻ, ít người qua lại.

Điển hình, ngày 16/11/2020 chị V.T.H (sinh năm 1979, quê Đồng Nai) trình báo bị người đàn ông hỏi mua vé số nhưng nói quên mang tiền và đề nghị chị lên xe máy để về nhà lấy tiền trả. Chị nghe theo nhưng không ngờ đối tượng chở đến khu vườn hoang vắng hiếp dâm, điện thoại, tiền, vé số…

Trước đó, ngày 14/9/2020, chị L.K.T (sinh năm 1980 quê quán tỉnh Sóc Trăng) và ngày 29/4/2020, chị L.M.H (sinh năm 1993. quê tỉnh Bình Định) cũng trình báo bị hiếp, cướp với thủ đoạn tương tự.

Vụ án có lúc tưởng chừng như đi vào "ngõ cụt" vì thông tin đối tượng do bị hại cung cấp rất mơ hồ, ngoài đặc điểm đối tượng là nam giới khoảng 40 tuổi, tầm cao 1m60, dáng người hơi mập, địa điểm gây án hoang vắng, ít người qua lại.

Tuy nhiên, các trinh sát hình sự không quản ngại khó khăn, kiên trì lần tìm trên các công trình xây dựng, khu trọ công nhân và các tuyến đường hoang vắng mà đối tượng có thể xuất hiện.

Nghi phạm dần lộ diện, được xác định là Nguyễn Thái Bình (sinh năm 1978, hộ khẩu thường trú ấp Tà Rom A, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh). Bình rời Trà Vinh nhiều năm và đến khu phố Long Khánh 2, phường Tam Phước, TP Biên Hòa, làm thuê.

Ngày 28/12/2020, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Thái Bình. 

Tại cơ quan điều tra, trước các chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Bình đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ án tiếp tục được Công an huyện Long Thành điều tra, 

Người dân có thêm thông tin liên quan về nghi can Nguyễn Thái Bình liên hệ Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Long Thành gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Hiền để cung cấp tài liệu, hỗ trợ xử lý đối tượng.

Đọc thêm