Qua đêm với bạn trai, bé gái dựng chuyện “bị bắt cóc đòi 500 triệu“

(PLO) - Ngày 2/10, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Lý Hùng (SN 1996, trú tại xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) về tội “Giao cấu với trẻ em”.
Đối tượng Trần Lý Hùng tại CQĐT
Đối tượng Trần Lý Hùng tại CQĐT

Trước đó, vào ngày 29/9, Công an huyện nhận được tin báo của chị N.T.O (SN 1996, ở xã X. huyện Nghi Xuân) về việc: Lúc 07h00’ ngày 28/9, em họ chị là cháu T.T.H, SN 2002, chở em trai đến trường sau đó thì bị mất liên lạc. Đến 07h28’ ngày 29/9, chị nhận được tin nhắn qua tài khoản Facebook của cháu H với nội dung: H đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H sang Trung Quốc .

Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án nên lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện điều tra để soát xét. Sau gần 6 giờ đồng hồ tích cực, khẩn trương tìm kiếm, đến khoảng 15h30’ ngày 29/9, các tổ công tác đã tìm thấy cháu H. cùng 1 nam thanh niên tại quán internet ở phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau đó, cơ quan Công an tiến hành đưa 2 người về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ.

Tin nhắn về việc "bị bắt cóc đòi 500 triệu"
Tin nhắn về việc "bị bắt cóc đòi 500 triệu"

Tại CQĐT, nam thanh niên khai là Trần Lý Hùng. Hùng và H đã quen nhau qua mạng xã hội; sáng ngày 28/9, H hẹn gặp Hùng tại TP Vinh. Sau đó, 2 người đi chơi và đến tối, Hùng và H thuê phòng nghỉ tại khách sạn Hoa Đô (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) để nghỉ qua đêm, tại đây, 2 người đã có quan hệ tình dục với nhau.

Chiều ngày 29/9, 2 người đến quán internet tại TP Vinh để chơi game thì bị lực lượng Công an phát hiện. Còn về nội dung tin nhắn, “bắt cóc” là vì muốn có thời gian đi chơi với Hùng và không muốn gia đình tổ chức tìm kiếm, nên H đã chủ động nhắn và gửi các tin nhắn về gia đình.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc thêm