Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng kê khống mộ để nhận tiền đền bù

(PLO) - Công an TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa khởi tố 2 đối tượng kê khống hàng chục ngôi mộ để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
 
Một người dân mang quan tài để phản đối việc đền bù không đúng quy định.
Một người dân mang quan tài để phản đối việc đền bù không đúng quy định.

Hai đối tượng bị khởi tố là Đoàn Văn Cảnh và Đoàn Văn Lực (cùng trú xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ). 

Theo kết quả điều tra, trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tam Ngọc, Cảnh và Lực đã cấu kết với ông Huỳnh Điệp, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Tam Kỳ kê khống số mộ trong các thửa ruộng được giải tỏa để nhận tiền đền bù. 

Trước đó, tháng 12/2015, Công an TP.Tam Kỳ khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" và khởi tố, bắt tạm giam ông Điệp và ông Đoàn Nhơn (một người dân xã Tam Ngọc) vì đã có hành vi kê khống tài sản như nhà, hoa màu... để chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.

Trong quá trình điều tra mở rộng, công an phát hiện các thửa ruộng của hộ ông Cảnh và ông Lực không có mồ mả nhưng hai người này cấu kết với ông Điệp khai man hàng chục ngôi mộ để nhận hàng trăm triệu tiền đền bù, với mức đền bù mỗi ngôi trên 3 triệu đồng.

Được biết, bị can Cảnh và bị can Lực đang được tại ngoại do đã nộp lại hơn 160 triệu đồng tiền đền bù đã nhận trước đó.

Hiện vụ án đang được Công an TP. Tam Kỳ tiếp tục điều tra mở rộng.

Đọc thêm